เพิ่มรูป แก้ไข View : 6,838

ลำคลองงู ถ้าไม่ไปก็ไม่รู้ ว่ายิ่งใหญ่แค่ไหน

ถ้าให้พูดถึงลำคลองงูแล้ว ไม่มีความคิดเลยที่อยากจะไปสักนิด เป็นคนที่รู้สึกว่า อะไรที่มันมืดๆ แคบ ต้องลอยคอในน้ำมืดๆ มันรู้ว่าอันตราย แต่พอมาวันนี้มีโอกาสได้ไป แล้วรู้สึกว่ามันยิ่งใหญ่ จนรู้สึกว่า ต้องกลับไปอีกครั้ง เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า จุดเริ่มต้นของการเดินทางในครั้งนี้ จุดประสงค์ไม่มีอะไรมาก ก็แค่อยากไปก็ไป แค่นั้น แต่ความรู้สึก ก็กลัวตายนะ แต่ ไหนเราต้องไปแล้วละ ก่อนอื่นสิ่งต้องทำเลย โทรไปจองแต่ โทรไปยังไงก็ไม่ติดสักที เลยเปลี่ยนใจ หาคนที่โทรติดแล้วโพสใน facebook หาเพื่อนร่วมทริป หาจนเจอ ได้วันที่ 21-22 เมษายน 2561 สำหรับทริปนั้น ขั้นต่ำ 10 คน สำหรับค่าใช้จ่ายทริป 2,400 บาท ค่าเดินทาง ค่าอาหาร บอกรายละเอียดเริ่มต้นแล้ว เรามาเริ่มเดินทางไปด้วยกันเลย

เริ่มจากเช้าแรกของที่ อุทยานแห่งชาติเขาพระอินทร์

จุดกางเต้นท์ของเรา อยู่ติดกับ ห้องครัวพอดี แล้วก็ใกล้กับห้องน้ำ เช้าๆเราก็จะได้ยินเสียงครก แม่ครัวเริ่มทำอาหารเช้า และอาหารกลางวัน

อาหารเช้า ง่ายๆไม่มีอะไรมาก ไข่เจียว ผัดผัก ต้มจืด

ระหว่างที่กำลังทานข้าวกันนั้นก็จะมีเจ้าแมวกับเจ้าหมา มาเดินเล่นด้วย

ไม่รู้หรอกว่าเจ้าแมวชื่ออะไรเห็นเดินไปเดินมา

หลังจากที่ทานอาหารเช้ากันเสร็จ เวลาเกือบ 9 โมงเราก็ไปยืนรอตรงจุดขึ้นรถ อุปกรณ์ที่ต้องต้องหยิบติดตัวไปทุกคนคือเสื้อชูชีพ เพราะจำเป็นที่สุด ว่ายน้ำเป็นหรือไม่เป็น ยังไงก็ต้องพกไปด้วย

จุดแรกของวันนี้ ถ้ำเสาหิน เราจะเริ่มเดินกันด้วยระยะทาง 3 กิโลเมตรเดินลงอย่างเดียวมีทางราบบ้างเล็กน้อย

เดินทางใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมงเดินแบบสบายชิวๆไปเลย พอเราเดินใกล้ๆจะถึงจะได้ยินเสียงน้ำตก ยิ่งดังใกล้กับเราเท่าไหร่ ยิ่งใกล้มากเท่านั้น

ถ้ำที่เราต้องเข้าไป ถือว่า มืดมาก เลยไม่มีโอกาสได้ถ่ายภาพ ถ้ำเสาหิน เลย เอาเป็นว่า มันเป็นเส้นทางที่ต้องว่ายน้ำ ดำผุดดำว่ายเข้าไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึง ถ้ำเสาหิน หลังจากเสร็จก็ออกมาทานอาหารกลางวัน และเล่นน้ำตก กระโดดน้ำให้เวลาเล่น

หลังจากที่ใช้เวลาเล่นน้ำอยู่เกือบ 2 ชั่วโมงกว่าได้ ก็ถึงเวลาที่เราต้องเดินทางกลับ ไปที่จุดกลางเต้นท์กันแล้ว ระหว่างทางกลับ ผ่านร้านขายของชำ แวะซื้อไอศครีมเย็นๆ ดับคามร้อน เพราะอากาศร้อนมาก

เราเป็นกรุ๊ปแรกที่กลับมาถึง ก็ได้อาบน้ำก่อน ได้ทานอาหารก่อน และพักผ่อนกัน อาหารมื้อเย็นของเรา ในวันนี้

เช้าวันสุดท้ายของเราจะออกเดินทางไป ถ้ำนกแอ่น

วันนี้เป็นเส้นทางที่ไม่โหดเลย เดินสบายๆชิวๆ ทางก็โอเคไม่ยากไม่ง่ายจนเดินไม่ไหว จุดนี้จะสนุกมาก มีให้กระโดดเยอะกว่าเมือวาน ถ้ำก็ยิ่งใหญ่มาก ก่อนจะออกเดินทางเรามารู้เชคเส้นทางกันก่อนว่า เป็นยังไง

หลังจากใช้เวลาเดินเข้าไปในถ้ำ ก็จะผ่านมาถึงจุดที่พบนกเแอ่นเยอะมาก

หลังจากนั้นก็เดินทาง ผ่านเส้นทางน้ำไปเรื่อยๆ จนไปเจอไฮไลท์ของ ถ้ำนกแอ่น

ด้านในยิ่งใหญ่อลังการมาก ตัวเราเล็กลงนิดเดียวถ้าเทียบกับขนาดของถ้ำแล้ว

หินเอเลี่ยน กับปากของงู

ระหว่างทางออกมานั้น เราค่อยๆ ว่ายน้ำ ลอยคอ ออกมาเรื่อย ระหว่างทางก็มีจุดกระโดดให้ตื่นเต้นดี มีโอกาสใหม่ ถ้าโทรติดจะกลับมาอีก

ถ้าให้พูดถึงลำคลองงู สิ่งที่จำเป็นที่ต้องพกเลยคือ

1. ไฟฉายคาดหัว สำคัญแค่วันแรกวันเดียว
2. กระเป๋ากันน้ำ แต่ต้องแน่ใจนะว่าน้ำมันจะไม่เข้าไปจริงๆ
3. อาหารน้ำดื่ม
4. ครีมกันแดด มีไว้ก็ดี
5. สเปย์แก้ร้อน หายร้อนได้จริงๆนะ
มีแค่นี้ก็ไปได้แบบไร้กังวล

แล้วสิ่งที่เราได้เรียนรู้คือ การออกเดินทางมันก็แค่การเริ่มต้นของแต่ละครั้ง จบทริป ออกทริปใหม่ก็เริ่มต้นใหม่