เพิ่มรูป แก้ไข View : 25,743

กาญจนบุรี โปรแกรมท่องเที่ยว

สายหมอก ป่าเขา และลำธาร  ที่ เมืองกาญ

โปรแกรม เที่ยวป่าและอุทยานฯ  จ.กาญจนบุรี มีมากมายครับ ที่พอขึ้นชื่อหน่อย ก็เห็นจะมีไทรโยค น้ำตกเอราวัณ เขาแหลม สังชละ เขื่อนศรีนครินทร์ เฉลิมรัตนโกสินทร์ ฯลฯ หากจะให้แนะนำทั้งหมดก็คงจะมากเกินไป สำหรับทริปนี้ ขอแนะนำ อุทยานฯน้ำตกเอราวัณ ... หากต้องการรายการอื่น กรุณาติดต่อ info@thai-tour.com (บริการพร้อมคำแนะนำ ฟรี!)

ที่พัก ก็มีอยู่หลายจุดครับ เช่น ที่พักที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ, ที่พักเหนือเขื่อนศรีนครินทร์หรือรีสอร์ทต่างๆ บริเวณนั้น คลิกดูรายละเอียดที่พัก  แนะนำให้หาที่พักแถวเหนือเขื่อนศรีนครินทร์จะสะดวกหน่อย (หมายเหตุ: อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ และ เขื่อนศรีนครินทร์อยู่คนละที่นะครับ ไม่ใกล้กันเท่าไร)

จากกรุงเทพฯ ถึง ตัวเมืองกาญฯใช้เวลา 1 1/2  ชม. - 2 ชม. ขึ้นอยู่กับ สภาพการจราจรและความเร็ว  หากเดินทางช่วงฤดูฝน ก็ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษหน่อย ออกเดินทางเช้าหน่อย 7 โมงเช้า กำลังดี

วันที่ 1

8.30 น. ถึงตัวเมืองกาญฯ พลาดไม่ได้กับ สะพานข้ามแม่น้ำแควและบริเวณรอบๆ เราอาจจะแวะชมพิพิธภัณฑ์สงครามโลกครั้งที่ 2 หน่อยก็ได้ เที่ยวแถวนี้ไม่ควรใช้เวลามากว่า 45 นาที

สะพานข้ามแม่น้ำแคว

10.00 น. ลุยประสาทเมืองสิงห์ ศิลปะที่นี่เป็นยุคเดียวกับ ปราสาทนครวัด-นครธมโน่นแนะครับ แต่งชุดสวยๆ ถ่ายรูปข้างๆ กำแพงปราสาท มุมเด็ดครับ ใช้เวลาแถวนี้ 20 นาทีก็พอ

ประสาทเมืองสิงห์

10.20 น. ตรงไปอุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ คลิกดูรายละเอียด ใช้เส้นทาง 3199 ใช้เวลาประมาณ 1 1/2 ชม.12.00 น. เมื่อถึงน้ำตกแล้วอย่าลืมดูว่า โขดหินบริเวณน้ำตกเป็นรูปเศียรช้างเอราวัณหรือเปล่า  น้ำตกนี้มีถึง 7 ชั้นด้วยกัน ผมแนะนำเดินชมนกชมไม้ ถึงชั้นที่ 3 ก็พอแล้ว
เอ..เกือบลืมบอกไปหากรู้สึกหิวก็ควรทานอาหารแถวๆอุทยานก่อนครับ ไม่ควรรีบร้อนเที่ยว  หากใครต้องการเล่นน้ำตกก็ควรเตรียมชุดไว้ได้เลย เที่ยวหน้าฝนก็ควรระวังลื่นไว้บ้าง เลือกรองเท้าที่เกาะพื้นไว้หน่อย ร้องเท้าแตะไม่ไหวแน่ครับ  สำหรับผู้เที่ยวต้องการถ่ายรูปก็ต้องเตรียมฟิลม์ไว้หน่อย ในป่าอย่างนี้ก็ต้อง ฟิลม์ 200 ขึ้นไป อย่าลืมขาตั้งกล้องด้วย มุมน้ำตกเด็ดๆ ก็เลือกตามใจชอบ สำหรับผู้ที่นิยมธรรมชาติ ระหว่างเดินก็อย่าก้มหน้าก้มตาอย่างเดียวครับ ลองเงยหน้าดูบนยอดไม้บ้าง ตลอดทางมีโอกาสได้สัมผัสเสียงและเห็นนกป่านานาชนิดแน่ (สำหรับที่นี่ใช้เวลา 2-3 ชม. กำลังดี)

อุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ    15.00 น.เขื่อนศรีนครินทร์ สูดกลิ่นไอธรรมชาติ ชมทะเลสาบพร้อมอาหารมื้อเย็นแสนจะโรแมนติก บริเวณเขื่อน  หากพอมีเวลา เราก็สามารถหาเรือเช่าไปตกปลาหรือชมธรรมชาติก็ได้  เสร็จแล้วกลับที่พักบริเวณเขื่อนฯ   เขื่อนศรีนครินทร์

วันที่ 2

8.00 น.ออกเดินทางไป ถ้ำพระธาตุ เป็นถ้ำขนาดใหญ่มีหินงอกหินย้อยสวยงามมาก 10.00 น. จากนั้น เดินทางอีกกว่า 30 กม. ไปชม น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ระหว่างทางควรแวะทานอาหารให้เรียบร้อย หรือซื้อเตรียมไว้ทานที่น้ำตก (เพราะบริเวณน้ำตกหาร้านค้าลำบาก) ท่องเที่ยว

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น   14.00 น.เดินทางกลับที่พัก (หากยังไม่เช็คเอาท์) อาบน้ำและเก็บสัมภาระเดินทางกลับ 16.00 น.แวะชอปปิ้งแถวตัวเมืองอีกครั้ง สินค้าเลื่องชื่อก็เห็นจะเป็นพวกของกวน, ทองม้วนสด ฯลฯ ผมแนะนำทานอาหารเย็น แถวแพริมน้ำแควนี่เลย บรรยากาศตรงสองแม่น้ำมาบรรจบกัน เหนือคำบรรยาและยิ่งยามพระอาทิตย์ตกแล้วละก็....สุดๆ 18.30 น.เดินทางกลับกรุงเทพฯ สวัสดีครับ ไว้เจอกันคราวหน้า...