เพิ่มรูป แก้ไข View : 4,268

10 ที่เที่ยวลำปาง ไปสัมผัสเมืองรอง ไม่แพ้เมืองหลัก

10 ที่เที่ยวลำปาง ไปสัมผัสเมืองรอง ไม่แพ้เมืองหลัก

1. หมู่บ้านป่าเหมี้ยง
เป็นหมู่บ้านเล็กๆ บรรยากาศคล้ายๆแม่กำปอง แต่ที่นี่จะค่อนข้างเงียบสงบกว่า เพราะไม่เป็นที่รู้จักเท่ากับแม่กำปอง ยังไงก็มาเที่ยวแบบอนุรักษ์กัน ถือว่าได้มาสัมผัสธรรมชาติ ข้างกาย

 

2. อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน
เป็นอยุทยานที่บรรยากาศดีมาก มีน้ำตก บ่อน้ำร้อน ที่สำคัญ ยังสามารถลงน้ำได้ พาครอบครัว เพื่อน หรือจะคนรักมา ไม่ผิดหวังเป็นแน่ ที่สำคัญ มีห้องน้ำ และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยว

 

3. สะพานรัษฎาภิเศก
เป็นสะพานข้ามแม่น้ำวัง แต่เดิมเคยเป็นสะพานไม้เสริมเหล็กชำรุดผุพัง เลยได้สร้างขึ้นมาใหม่ เป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กที่มีความคงทนมากกว่าสะพานรุ่นเดียวกัน เหมาะสำหรับไปถ่ายภาพวิวสวยๆ

 

4. กาดกองต้า
เป็นตลาดโบราณ ที่เปิดขายของพื้นเมือง เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบเดินยามเย็นเพื่อผ่อนคลาย แบบชิวๆ จะเปิดตั้งแต่ 18.00-22.00 น.

 

5. รถม้าลำปาง
เหมือนได้ย้อนไปสมัยก่อนที่เรายังเคยใช้รถม้าเป็นยานพาหนะ สามารถโดยสารได้ 2 ท่าน ที่สำคัญ ราคาไม่แพง เหมาะสำหรับซึมซับบรรยากาศ

 

6. สตรีทอาร์ตลำปาง
เป็นภาพสตรีทอาร์ต ที่ได้ซ่อนในมุม เดินตามหาไล่ถ่ายภาพ แบบฟินๆ ส่วนใหญ่แล้วเป็นภาพแสดงถึงเอกลักษณ์ของจังหวัดลำปาง

 

7. บ้านเสานัก
เป็นบ้านเรือนไม้สัก ที่มีเสาจำนวน 116 ต้น เป็นบ้านที่มีศิลปะพม่าผสมล้านนาทรงไทย แต่ก่อนนัน้เคยเป็นสถานที่ต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง หรือใช้เป็นสถานที่ทำพิธีสำคัญๆ

 

8. สะพานไม้เก่า ขัวไม้มุง
สะพานไม้เก่าที่ทอดยาวข้ามฝั่งแม่น้ำจาง คือสะพานธรรมจริยคุณ แต่ชาวบ้านเรียกว่า ขัวไม้มุง โดยท่านพระครูธรรมจริยคุณ ท่านได้มีแนวคิดสร้างสะพานขึ้นมาเพื่อให้ชาวบ้านได้เดินทางไปมาระหว่างสองฝั่งได้สะดวก

 

9. ศูนย์ศิลปาชีพบ้านแม่ต่ำ
เป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับราษฎรเนื่องจากทรงเห็นว่าชาวบ้านมีฐานะยากจนและไม่มีที่ทำกินที่แน่นอน จึงเกิดการฝึกอาชีพเครื่องปั้นดินเผา เหมาะสำหรับมาชม ศึกษาภูมิชาวบ้าน

 

10. ฟาร์มแกะฮักยู
แวะมาเติมช่วงเวลาแห่งความสุข กับกิจกรรมมากมาย และสุขภาพดีกับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ที่ฟาร์มแกะฮักยู