เพิ่มรูป แก้ไข View : 4,887

10 ที่เที่ยวระยอง ได้ไปแล้วติดใจแน่นอน

10 ที่เที่ยวระยอง ได้ไปแล้วติดใจแน่นอน

 

1. ทุ่งโปร่งทอง
ทุ่งโปรงทอง เป็นแหล่งธรรมชาติที่บริสุทธิ์ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้ เป็นอีกหนึ่งเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ เป็นระบบนิเวศน์ของป่าชายเลน วิวต้นไม้สวยงาม มุมถ่ายภาพก็เยอะมาก หรือนั่งเรือชมก็ได้

 

2. ปากน้ำประแสร์
เป็นสายน้ำสำคัญของจังหวัดระยอง มีต้นกำเนิดลำคลองหลายสาย และที่สำคัญยังเป็นชุมชนใหญ่มีบ้านเรือนหนาแน่น บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะสำหรับไปพักผ่อนแบบ ชิวๆ

 

3. เขาแหลมหญ้า
เป็นแหลมยื่นออกไปในทะเล ด้านหน้าเป็นชายหาด มีบริการบ้านพัก หรือลานกางเต้นท์สำหรับนักท่องเที่ยว ที่ชอบบรรยากาศริมทะเล มาแล้วไม่ผิดหวังแน่ๆ หรือจะมาถ่ายพรีเวดดิ้ง ก็สวยไปอีก


4. เกาะมันนอก
เป็นเกาะที่มีพื้นที่ 95 ไร่ เป็นพื้นที่สัมปทานในการทำ เกาะมันนอกรีสอร์ท ลักษณะเกาะมันนอกกลมรี มีความเป็นธรรมชาติอยู่มาก พื้นที่ส่วนใหญ่บนเกาะแล้วเป็นป่า ทางด้านทิศตะวันออกเป็นชายหาดทรายสีขาวละเอียด ถัดไปอีกนิด จะมีโขดหินสีสวยวางทับลดหลั่นลงสู่แนวปะการัง


5. สวนละไม
เป็นสวนที่ล้อมรอบด้วยภูเขาและป่าไม้ธรรมชาติ อากาศค่อนข้างเย็นสบาย มีพรรณไม้นานาพรรณ มีการจัดวางที่สวยงาม แล้วที่สำคัญยังมีผลไม้ตามฤดูกาล ตอบความต้องการของผู้ที่เดินทางมา

 

6. ถนนยมจินดา
เป็นชุมชนเล็กๆ อบอุ่น เหมือน เป็นการย้อนเวลาหาอดีต บรรยากาศ เมืองเก่าระยอง ได้กลิ่นอายของวัฒนธรรมสมัยก่อน มีร้านขายกาแฟโบราณ ร้านขายของที่ระลึก หรือแม้กระทั่งของฝาก


7. เกาะเสม็ด
เกาะเสม็ดแค่เอ่ยชื่อก็รู้แล้วต้องไปซ้ำเพราะหาดสวย เงียบสงบ บรรยากาศชิวๆ ที่พักก็มีให้เลือก ตั้งแต่ราคาแพงไปจนราคาหลักร้อย แล้วแต่สะดวก แล้วแต่หาดที่ชอบ ไปแล้วไปซ้ำแน่ๆ

 

8. เกาะทะลุ
เป็นเกาะที่น้ำทะเลใสลงเล่นได้เป็นอยางดี ไฮไลท์ของเกาะคือ จะมีรูทะเล เป็นเอกลักษณ์ของเกาะทะลุเราสามารถมองเห็นได้จากบนเรือ เหมาะสำหรับไปทัวร์ดำน้ำ ราคาไม่แพงมาก

9. พระเจดีย์กลางน้ำ
เป็นเจดีย์ก่อด้วยอิฐถือปูนทรงระฆังฐานกลม เป็นโบราณสถานที่สำคัญของจังหวัดระยอง ใกลัๆกับจุดนั้นยังมี พื้นที่ป่าชายเลน เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ สำหรับคนที่ตั้งใจมากราบไหว้แล้ว เดินเล่นชิวๆ

10. เรือรบหลวงประแส
เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแหล่งใหม่ ของจังหวัดระยอง เหมาะสำหรับไปเดินชมเรือรบหลวงประแส พาครอบครัว หรือแฟน ไปเดินเล่นริมทะเลด้วย

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --