เพิ่มรูป แก้ไข View : 3,943

พาแม่เที่ยว ใกล้กรุง ฯ

พาแม่เที่ยว ใกล้กรุง ฯ

     " 12 สิงหาคม วันแม่แห่งชาติ ลูกๆ คนไหนที่กำลังแพลนหาทริปสุดพิเศษ เพื่อพาคุณแม่ไปเที่ยว ในประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ มากมาย ทางแอดมินก็ได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมาฝากกัน ลองมาดูกันว่ามีที่ไหนกันบ้าง "

 

1. เที่ยวสบายๆ รอบกรุงเทพฯ

เที่ยวสบายๆ รอบกรุงเทพ ฯ

     สำหรับลูกๆ ที่อยากพาคุณแม่เที่ยว แต่ก็ไม่อยากเดินทางไกล ในกรุงเทพฯ เองหรือจังหวัดใกล้ๆ กรุงเทพฯ ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่มากมาย จะไปแบบวันเดียวกลับ หรือจะไปพักผ่อนค้างคืนซักคืนก็ไม่เลว เรามาดู กันว่า สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ มีที่ไหนกันบ้าง

 

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว

     วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว วัดในจังหวัดกรุงเทพมหานคร เป็นวัดที่สร้างขึ้นพร้อมกับการสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ ตั้งอยู่เขตพระ ราชฐานด้านนอก ทางทิศตะวันออก เป็นวัดคู่กับกรุงเทพไม่มีพระสงฆ์จำ พรรษา ปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งคนไทย และชาวต่างชาติ

 

เยาวราช

เยาวราช

     เยาวราช หรือ ไชน่าทาว์นเมืองไทย เป็นถนนเส้นหนึ่งที่เป็นแหล่งชุมชน ของชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนจำนวนมาก เป็นย่านธุรกิจการค้า ร้านทอง ภัตตาคาร ร้านอาหารมากมาย โดยเฉพาะช่วงกลางคืนจะเป็น ช่วงที่มีร้านค้า และร้านอาหารให้บริการอยู่มากมาย

 

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

     ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง เป็นตลาดน้ำที่ขึ้นชื่อที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ในบางกระเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ เป็นศูนย์ รวมสินค้า ทางการเกษตร สินค้า OTOP มากมาย ที่สร้างสรรค์จากคน ในชุมชนบางน้ำผึ้ง และใกล้เคียงในสมุทรปราการ และนอกจากนี้ยังมี สถานที่ท่องเที่ยวให้พักผ่อนสวยๆ ท่ามกลางธรรมชาติอยู่ใกล้ๆ อีกด้วย

 

ป้อมพระจุลจอมเกล้า

ป้อมพระจุลจอมเกล้า

     ป้อมพระจุลจอมเกล้า ตั้งอยู่ริมปากแม่น้ำเจ้าพระยา ตำบลแหล่มฟ้าผ่า จังหวัดสมุทรปราการ เดิมเป็นป้อมที่สำคัญอย่างยิ่งในการป้องอธิปไตยของชาติ มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เป็นสถานที่ตั้งของพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาท สมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และยังมีพิพิธภัณฑ์เรือหลวงแม่กลอง ให้เข้าชมอีกด้วย

 

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์

วัดเล่งเน่ยยี่ 2

      วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ 2 บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เป็นวัดชื่อดังของชาวจีนอีกวัดหนึ่ง โดยใช้ระยะเวลาดำเนินการสร้างถึง 12 ปี ภายในวัดประกอบด้วยวิหารต่างๆ มากมาย โดยมีรูปแบบ สถาปัตยกรรมทางศาสนาพุทธนิกายมหายาน เป็นที่นิยมของนักท่อง เที่ยวมากมาย

 

องค์พระปฐมเจดีย์

องค์พระปฐมเจดีย์

     องค์พระปฐมเจดีย์ เป็นพระมหาเจดีย์ รูประฆังคว่ำ ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ตั้งอยู่ในจังหวัดนครปฐม มีความสูง 40 วา 5 ศอก เป็นที่ประดิษฐสนของพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า เป็นที่เคารพสักการบูชาของพุทธศาสนิกชนทั่วโลก

 

รวมทริปน่าสนใจ

 

 2 . เที่ยวสบายๆ สไตล์ตากอากาศ

พาแม่เที่ยวสบายๆ สไตล์ตากอากาศ

     วันแม่ปีนี้ เป็นวันหยุดยาว ก็ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่จะได้ไปเที่ยวพักผ่อน สไตล์ตากอากาศ ได้พักผ่อนในที่พักในบรรยากาศสุดพิเศษ และไปเที่ยว ในสถานที่ท่องเที่ยวหลายๆ แห่ง มาดูกันว่ามีที่ไหนน่าสนใจกันบ้าง

 

พัทยา

เที่ยวพัทยา

     แน่นอนว่าหลายๆ คนเลือกที่จะไปเที่ยวที่พัทยา เพราะเดินทางได้ สะดวกมาก ๆ อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ เดินทางเพียง 2 ชั่วโมง ที่พัทยาก็มีแหล่งท่องเที่ยวสวย ๆ หลายแห่ง ทั้งทะเล เที่ยวในเมือง เที่ยว ธรรมชาติ และปัจจุบันก็มีที่พักพร้อมให้บริการอย่างหลากหลาย สำหรับ ผู้ที่อยากมาพักผ่อนค้างคืนอีกด้วย เรามาดูกันว่ามีสถานที่ท่องเทียวที่ไหนน่าสนใจบ้าง

หาดจอมเทียน

หาดจอมเทียน

     แน่นอนว่า มาพัทยาทั้งทีก็ต้องมาเที่ยวทะเล หาดจอมเทียน เป็นชายหาดที่อยู่ทางตอนใต้ของหาดพัทยา คนก็จะพลุกพล่านน้อยกว่าหาดพัทยา 

 

ตลาดน้ำ 4 ภาค

ตลาดน้ำ 4 ภาค

     ตลาดน้ำ 4 ภาค เป็นตลาดที่ได้จำลองทั้ง 4 ภาคในประเทศไทย ทั้งการแต่งกาย บรรยากาศ และอาคาร ที่นี่มีร้านค้า ร้านอาหาร รอต้อนรับผู้เข้าเยี่ยม อย่างมากมาย

 

หัวหิน

หัวหิน

     หัวหิน เป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิต อีกที่ของประเทศไทย เป็นเมืองที่มีทะเลที่ยาวที่สุด อีกแห่งหนึ่งในประเทศไทย แต่ที่หัวหินก็ไม่ได้มีดีแต่ทะเล ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอีกมากมายเลยทีเดียว มาดูกันว่ามีที่ไหนบ้าง

 

เพลินวาน

เพลินวาน

     แหล่งท่องเที่ยวเชิงย้อนยุค ที่นี่จำลองบรรยากาศของหัวหินในอดีต เมื่อ มาเที่ยวที่นี่จะได้พบกับบรรยากาศในวันวาน ทั้งบรรยากาศอาคาร อาหาร ขนมไทยที่หาทานได้ยาก และของที่ระลึกมากมาย

 

วัดห้วยมงคล

วัดห้วยมงคล

     วัดห้วยมงคล เป็น วัดที่เป็นที่นิยมกราบไหว้สักการะของพุทธศาสนิกชน ของทั้งคนในท้อง ถิ่นของหัวหิน และนักท่องเที่ยว ที่นี่เป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อทวด องค์ใหญ่ อีกด้วย

 

สวนผึ้ง ราชบุรี

สวนผึ้ง

     สวนผึ้ง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดราชบุรี มีสถานที่ท่อง เที่ยวให้เที่ยวมากมาย ทั้งป่าอันเชียวชะอุ่ม น้ำตก ร้านของฝาก และอื่นๆ อีกมากมาย

 

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ราชบุรี

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

     ตลาดน้ำดำเนินสะดวก เป็น ตลาดน้ำที่มีมานานกว่า 100 ปี ตั้งอยู่คลองที่เชื่อมแม่น้ำท่าจีนกับแม่น้ำ แม่กลอง ที่นี่ยังคงความดั้งเดิม คือมีเรือมาขายสินค้ามากมาย มีทั้ง อาหารอร่อยๆ สินค้าของที่ระลึก และยังมีที่พักให้บริการอีกด้วย

 

เกาะเสม็ด

เกาะเสม็ด

     เกาะเสม็ด เกาะสุดฮิตที่อยู่ในจังหวัดระยอง เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกลิ่นอายของ ทะเล และต้องการมาพักผ่อนตากอากาศอย่างแท้จริง หาดที่ขึ้นชื่อที่สุดบนเกาะเสม็ดคือ หาดทรายแก้ว ที่นี่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ และนอกจากนี้บนเกาะเสม็ดก็ยังมีหาดสวยๆ อีกหลายหาด รับรองว่ามาแล้วไม่เหงาอย่างแน่นอน

 

รวมทริปน่าสนใจ