เพิ่มรูป แก้ไข View : 5,073

10 สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดตาก ครั้งหนึ่งต้องไปให้ได้

10 สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดตาก ครั้งหนึ่งต้องไปให้ได้


1. น้ำตกทีลอซู
ลักษณะเป็นน้ำตกขนาดใหญ๋ไหลลงมาจากหน้าผาที่สูงชันมาก แล้วที่สำคัญคือกระแสน้ำแรงมาก ถือว่าแรงตลอดทั้งปีก็เป็นได้ สำหรับใครที่คิดจะเดินทางไปเที่ยวไม่ผิดหวังแน่ๆ ได้เล่นน้ำได้ซะใจ


2. ดอยหัวหมด
เป็นภูเขาที่เป็นแนวยาวหลายลูกสลับตัดต่อกัน จากจุดที่ยืนชมวิวมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้ค่อนข้างชัดมาก แล้วไฮไลท์ของที่นี่ ก็คงหนีไม่พ้นทะเลหมอก ที่สวยงามไม่แพ้ที่ไหนเลยทีเดียว

 

3. แม่น้ำเมย
พม่าจะเรียกกันว่า แม่น้ำต่องยิน แม่น้ำนี้ไหลจากต้นน้ำที่ตำบลพบพระ ยาวไปจนถึง แม่ฮ่องสอนบรรจบกับแม่น้ำสาละวิน

 

4. บ่อน้ำร้อนแม่กาษา
มีธารน้ำร้อนเป็นสายมาพบกับธารน้ำเย็น ที่สำคัญแล้วหมู่บ้านยังมีความเป็นธรรมชาติสวยงามล้อมรอบด้วยภูเขา และช่วงทำนา ก็จะเห็นเขียวชอุุ่ม

 

5. ผาสามเงา
เป็นจุดที่ประดิษฐานพระพุทธรูปิดทองช่องละองค์ สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นไปชม ทางนั้นมีบริการบันไดไม้ต่อให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปกราบไหว้นมัสการพระพุทธรูป

 

6. เขื่อนภูมิพล
ได้ชื่อว่าเป็นเขื่อนอเนกประสงค์ แห่งแรงของประเทศไทย แล้วยังเป็นเขื่อนที่มีขนาดเล็กๆ สร้างปิดกั้นลำน้ำปิง สำหรับใครที่ขึ้นมาชมไม่ผิวหวังเพราะจะเห็นวิวที่สวยงามมาก

 

7. หาดทรายทอง
น้ำในแม่น้ำปิดจะเริ่มลดระดับลงและใสขึ้น จนทำให้เกิดเป็นหาดทรายกว้าง ทำให้ ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่แวะมาพักผ่อนซะส่วนใหญ่


8. วัดพระบรมธาตุ
เป็นวัดที่เก่าแก่ของเมืองตากเก่า แล้วยังปรากฎในศิลาจารึกของพ่อขุนรามคำแหง ที่ทรงกระทำยุทธหัตถี ชนะศึกเจ้าเมืองฉอดบนเนินใกล้กับพระบรมธาตุ ประมาณ 500 เมตร แล้ว

 

9. เจดีย์ยุทธหัตถี
มีชื่อเรียกกันแบบชาวบ้าน ว่า เจดีย์ชนช้าง เป็นศิลปะแบบสุโขทัยคล้ายกับองค์อื่น ยังสันนิฐานว่าพระเจดีย์องค์นี้จะสร้างเป็นเฉลิมพระเกียรติเรื่องชนช้างคราวนั้น

 

10. น้ำตกพาเจริญ
เป็นน้ำตกที่ ขึ้นชือว่ามาแล้วต้องไปให้ได้ และที่สำคัญยังมีตลอดแทบทั้งปี แต่ช่วงหน้าแล้งก็อาจจะมีน้อยเป็นพิเศษ แต่ก็ยังสามารถพอลงเล่นได้