เพิ่มรูป แก้ไข View : 3,455

10 ที่เที่ยวนครปฐม เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ

10 ที่เที่ยวนครปฐม เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ

1. พระปฐมเจดีย์
เป็นพระสถูปที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งจะตั้งอยู่ในบริเวณ วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร จังหวัดนครปฐม อีกทั้งยังเป็นนพระอามหลวงชั้นเอกพิเศษ ชนิดราชวรมหาวิหาร ภายในเจดีย์จะเป็นที่ประดิษฐ์ฐานของพระบรมสารีริกธาตุ

 

2. พระราชวังสนามจันทร์
ได้สร้างขึ้นโดยรัชกาลที่ 6 พระราชวังสนามจันทร์ใช้เป็นที่ทำารของส่วนราชการต่างๆ ของงจังหวัดนครปฐม แต่ปัจจุบัน ได้มีการเปิดให้กับประชาชนเข้าไปออกกำลังกายช่วงเช้าและช่วงเย็น


3. พระที่นั่งสามัคคีมุขมาตย์
ลักษณะเป็นห้องโถงใหญ่เชื่อมต่อกับพระที่นั่งวัชรีรมยา มีหลังคาเชื่อมติดต่อกันและเครื่องประดับตกแต่งเหมือนกัน ใช้ห้องนี้เป็นสถานที่แสดงโขนละครตางๆ เพราะบรรจุคนได้มาก

4. พระตำหนักชาลีมงคลอาสน์
ได้ว่าเป็นพระตำหนักที่มีความโดดเด่นทีสุดในหมู่พระตำหนักและพระที่นั่งในพระราชวังสนามจันทร์ ที่เด่นนั้นเป็นพราะเป็นสถาปัตยกรรมที่มีลักษณะคล้ายกับปราสาท

5. เนินวัดพระงาม
เป็นวัดที่มีความเก่าแก่ มีพระพุทธรูปศิลาหักพัง พระเสมาธรรมจักร กวางหมอบ พระพุทธรูปสัมฤทธิ์ พระพิมพ์ดินเผา

6. ดูบัวคาเฟ่
เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ เป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ด้านในมีสิ่งที่น่าสนใจมากมายหลายโซน ไม่ว่าจะเป็น โซนดูบัว ค่าเฟ่ โซนร้านอาหาร เหมาะสำหรับพาครอบครัวไปพักผ่อน

7. เจษฎาเทคนิค มิวเซียม
เป็นสถานที่สำหรับนักสะสมของเก่า แต่ของเก่าทีว่า เป็นรถเก่า รถคลาสสิค ใครที่หลงรักอะไรแบบนี้มาแล้วไม่ผิดหวังเป็นแน่ มีรถเป็นร้อยๆคันให้เดินชม ได้ถ่ายภาพกับรถ ที่สำคัญไม่เสียค่าเข้าด้วย

8. ตลาดดอนหวาย
เป็นตลาดน้ำที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติล้วนนิยมเดินทางไปมาก เพราะมีร้านค้าเปิดเยอะมาก และที่สำคัญ ยังขึ้นชื่อเรื่องร้านขนมไทยชื่อดังที่มีการออกรายการมานักต่อนัก

9. บ้านฟักข้าว by ขนิษฐา
เป็นสถานที่พักผ่อนร่มรื่นริมคลองมหาสวัสดิ์ได้อย่างลงตัว ที่สำคัญยังได้ความรู้เกี่ยวกับการปลุกฟักข้าว ถือว่าได้ความรู้เพิ่มเติมอีกด้วย อยากให้มาชมธรรมชาติภูมิปัญญาชาวบ้าน

10. วัดไร่ขิง
ภายนในพระอุโบสถเป็นสถานที่ประดิษฐานองค์พระพุทธรูปเป็นเนื้อทองสัมฤทธิ์ปางมารวิชัย และยังมีมณทปกลางสระน้ำที่เป็นที่ประดิษฐานรอยพระพุทธบาทจำลอง

ที่เที่ยวแนะนำ