เพิ่มรูป แก้ไข View : 12,445

เที่ยวนครพนม 10 จุดห้ามพลาด

เที่ยวนครพนม 10 จุดห้ามพลาด

ต้องเช็คอิน ให้ได้

1. พระธาตุพนม

 พระธาตุพนม

เป็นพระธาตุอันลือเลื่อง เป็นวัดที่เงียบสงบ บรรยากาศดี เป็นแหล่งรวมผู้ที่มีความศัทธา ในพระพุทธศาสนา และยังเป็นวัดที่ มีนักท่องเที่ยว มาเที่ยวเยอะมาก มาแล้วไม่ผิดหวัง จะได้ภาพตัวพระธาตุ ที่สวยงาม

 

2. พระธาตุเรณูนคร

พระธาตุเรณูนคร 

เป็นพระธาตุคู่เมืองของชาวเรณูนคร องค์พระธาตุมีลักษณะสวยงาม เชื่้อว่าคนที่เกิดในวันจันทร์ มักจะมีเสน่ห์ หรือใครที่ได้มากราบไหว้จะมีรูปงามผ่องใส หากมีโอกาสแวะไป ไม่ควรพลาดวัดสวยๆมาถ่ายรูป เซลฟี่ไว้อวดเพื่อนๆ ลงโซเชียล

 

3. พระธาตุอุเทน

 พระธาตุอุเทน

พระธาตุท่าอุเทน เป็นพระพุทธสารีริกธาตุ ได้อัญเชิญมาจากเมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า หลายคนเชื่อว่า ผู้ที่ได้สักการะนมัสการพระธาตุแห่งนี้จะได้รับอานิสงส์ มีชีวิตที่ดี เปรียบเสมือนพระอาทิตย์ขึ้นยามรุ่งอรุณ

4. วัดมหาธาตุ นครพนม

 วัดมหาธาตุ นครพนม

วัดมหาธาตุ นครพนม เป็นวัดแห่งแรกที่จังหวัดนครพนม มีชื่อเสียงมาก และมีพระธาตุที่ศักดิ์สิทธิ์เชื่อกันว่าเป็นพระธาตุของคนที่เกิดในวันเสาร์ ที่สำคัญมีโบสถ์ที่เก่าแก่ลวดลายปูนปั้นงดงามมาก  

5. วัดโอกาส

วัดโอกาส

วัดโอกาส เป็นวัดที่มีอายุเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองนครพนม ภายในประดิษฐานพระติ้วและพระเทียมพระพุทธรูปแฝดอันศักดิ์สิทธิ์ ด้านในโบสถ์มีภาพจิตรกรรมที่สวยงามน่าชม เข่า ที่ผนังแต่ละด้านเขียนเรื่องราวในชาดกตอนต่างๆ

 

6. วัดนักบุญหนองแสง

วัดนักบุญหนองแสง 

วัดนักบุญหนองแสง เป็นโบสถ์คริสต์ที่มีความเก่าแก่และมีความสวยงามแห่งหนึ่งในจังหวัดนครพนม ตั้งอยู่ใกล้กับบริเวณริมเขื่อนแม่น้ำโขง เป็นสัญลักษณ์ของเมืองที่มีคนหลายเชื้อชาติอาศัยอยู่รวมกัน เช่น คนญวน คนไทย คนจีน คนลาว มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามแปลกตา และยังมีอาคารที่ทำการศาสนกิจของบาทหลวงนิกายคาทอลิก

 

7. ถนนคนเดินทนครพนม

 ถนนคนเดินทนครพนม

ถนนคนเดินนครพนม เป็นถนนเล็กๆ ในเมืองเล็ก ของจังหวัดนครพนม มีความครึกครักในแบบฉบับ คนกันเอง คล้ายคนรู้จักมารวมตัว พบปะสังสรรค์กัน เป็นศูนย์รวมแหล่งชอปปิ้ง ร้านอาหาร ร้านของที่ระลึกของเมืองนครพนม

 

8. ตลาดอินโดจีน

 ตลาดอินโดจีน

ตลาดอินโดจีน เป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่และมีชื่อเสียงในโซนอีสาน สิ้นค้าส่วนมากจะมาจากฝั่งลาว จีน มีทั้งขนม เสื้ผ้า เครื่องครัว ต้นไม้ กล้วยไม้ สิ้นค้าพื้นเมืองงานฝีมือ ที่สำคัญราคาถูกมาก เป็นแหล่งที่ชอปปิ้งที่เราไปแล้วไม่ควรพลาด

 

9. ย่านเมืองเก่า ถนนสุนทรวิจิตร

ย่านเมืองเก่า ถนนสุนทรวิจิตร 

ย่านเมืองเก่า ถนนสุนทรวิจิตร เป็นสถานที่ปั่นจักรยาน ชิวๆ หากใครที่มาจะได้สัมผัส บรรยากาศริมฝั่งโขง บรรยากาศเก่าๆ ย้อนยุคจะได้กลับมาเหมือนย้อนเวลากลับไปในสมัยเป็นเมืองเก่า ของจังหวัดนครพนม

 

10. ท่าแขก แขวงคำม่วน สปป ลาว

ท่าแขก แขวงคำม่วน สปป ลาว

เมืองเก่าท่าแขก เป็นเมืองที่อยู่ใกล้กับเมืองนครพนม ลักษณะเป็นอาคารตึกสถาปัตกรรมแบบฝรั่งเศส มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ มายาวนาน ส่วนใหญ่แล้วนักท่องเที่ยวนิยม ซื้อวันเดย์ทริปไปเที่ยว เพราะมีสถานที่ให้เที่ยวเยอะมาก แล้วยังมีกิจกรรมให้ด้วย