เพิ่มรูป แก้ไข View : 14,630

10 ที่เที่ยวชุมพร ห้ามพลาด

10 ที่เที่ยวชุมพร ห้ามพลาด

ต้องเช็คอินให้ได้

 

1. หาดทุ่งวัวแล่น

อาทิตย์ตก หาดทุ่งวัวแล่น

หาดทุ่งวัวแล่น เป็นหาดที่เม็ดทรายละเอียด สุดแสนจะนุ่มเท้า กับความลาดเอียงน้อย ๆ ของผืนทรายแห่งนี้ หาดทุ่งวัวแล่นดูกว้างมาก เหมาะสำหรับพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาว

 

2. หาดทรายรี

หาดทรายรี

หาดทรายรี เป็นหาดทรายที่มีความยาว เป็นวงรี เป็นหาดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาก เพราะสามารถลงเล่นน้ำได้ตลอดทั้งหาดและที่สำคัญยังอีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่คือชมพระอาทิตย์ตกสวยงามมาก

 

3. ศาลกรมหลวงชุมพร ริมหาดทรายรี


ศาลกรมหลวงชุมพรฯกรมหลวงชุมพรฯ (เสด็จเตี่ย)
ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หาดทรายรี จ.ชุมพร

ศาลกรมหลวงชุมพร ริมหาดทรายรี เป็นสถานที่ ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวจังหวัดชุมพรและนักท่องเที่ยว นิยมแวะมาสักการะ เพื่อเป็นมงคลกับชีวิต และที่สำคัญอยู่ใกล้กับชายหาดด้วย

 

4. พระธาตุสวี 

พระธาตุสวี

พระธาตุสวี เป็นพระธาตุที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวอำเภอสวี คนส่วนใหญ่จะมากราบไหว้เป็นจำนวนมาก ลักษณะของสถาปัตกรรมได้เลียนแบบกับพระธาตุเจดีย์นครศรีธรรมชาติ แต่มีการบูรณะหลายครั้ง นอกจากพระธาตุแล้วยังมีศาลพระเสื้อเมืองให้คนกราบไหว้
 

5. สวนนายดำ

สวนนายดำ

สวนนายดำ เป็นสวนผลไม้ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชุมพร นอกจากผลไม้แล้ว จุดเด่นของที่นึ่คือ สุดยอดส้มแห่งปี ที่นี่จึงกลายเป็นจุดแวะพักรถเพราะมีบริการห้องน้ำสาธารณะแก่ผู้เดินทาง หรือจะแวะซื้อของฝาก

 

6. จุดชมวิวเขามัทรี

 จุดชมวิวเขามัทรี

จุดชมวิวเขามัทรี เป็นจุดชมวิวหนึ่งจุดที่มาถึงชุมพรแล้วห้ามพลาดเลย มองเห็นวิวสวยๆ 360 องศสาเลยทีเดียว นอกจากนั้นแล้วเรายังสามารถมองเห็นทะเล เกาะได้อย่างชัดอีกต่างหาก เป็นจุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

 

7. เกาะง่ามใหญ่

เก่าะง่ามใหญ่

เกาะง่ามใหญ่ มีลักษณะคล้ายๆฝามือของพระพุทธเจ้า เป็นอีกหนึ่งเกาะในทริปดำน้ำ ที่มีปะการังที่สวยงาม มองเห็นน้ำทะเลใสๆแหวกว่ายพร้อมปลาการ์ตูนน่ารักๆ ไม่แพ้ฝั่งอันดามันเลยทีเดียว และที่สำคัญของเกาะง่ามใหญ่นั้น เป็นที่อยู่อาศํยของนกนางแอ่นจำนวนมากเลยทีเดียว

 

8. เกาะทะลุชุมพร

เกาะทะลุชุมพร

เกาะทะลุชุมพร เป็นเกาะที่มีปะการังที่ีสมบูรณ์ไม่แพ้กับเกาะง่ามใหญ่เลย มีทั้งปะการัง น้ำใส กับการแหวกว่ายน้ำ เป็นเกาะที่นักท่องเที่ยวนิยมมาดำน้ำจำนวนมาก

 

9 เกาะมัตรา

เกาะมัตร

เกาะมัตรา มีหาดทรายที่ขาวสะอาดสลับกับโขดหินเรียงรายอยู่หน้าเกาะเป็นเกาะที่มี ส่วนใหญ่แล้วนักท่องเที่ยวนิยม มาดำน้ำ ชมปะการัง เพราะที่นี่มีแนวปะการังน้ำตื้นที่สวยงาม และมีฝูงปลาชุกชุม

 

10. ถ้ำรับร่อถ้ำรับร่อ

ถ้ำรับร่อ เป็นถ้ำที่มีชื่อเสียงที่หนึ่งของจังหวัดงชุมพร เป็นถ้ำที่มีความเก่าแก่เป็นพันปี ภายในถ้ำมีพระพุทธและโบราณวัตถุ ที่โดดเด่นคือหินงอกหินย้อยที่สวยงาม หลายคนไปแล้วก็จะประทับใจมาก

ที่เที่ยวแนะนำ