เพิ่มรูป แก้ไข View : 1,100

ที่เที่ยวทะเลฝั่งตะวันออก

ที่เที่ยวทะเลฝั่งตะวันออก

ที่เที่ยวทะเลฝั่งตะวันออก

1.เกาะเสม็ด จ.ระยอง

เป็นเกาะที่ได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทยและต่างประเทศ ตั้งอยู่ตำบลเพ อำเภอเมือง อยู่ห่างจากชายฝั่งบ้านเพประมาณ 6.5 กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ 3,125 ไร่ มีลักษณะเป็นเกาะรูปสามเหลี่ยม ส่วนฐานของเกาะอยู่ด้านทิศเหนือ ซึ่งหันเข้าสู่ฝั่งบ้านเพ มีภูเขาสลับซับซ้อนกันอยู่ 2-3 ลูก มีที่ราบอยู่ตามริมฝั่งชายหาด ส่วนใหญ่จะอยู่ทางด้านเหนือและตะวันออก

เกาะเสม็ด

 

2.เกาะแสมสาร จ.ชลบุรี

บนเกาะแสมสารมีชายหาดที่สามารถเล่นน้ำและดำน้ำได้ 2 ชายหาด คือหาดเทียน และหาดลูกลม หาดเทียน คือ หาดซึ่งเป็นที่ตั้งของท่าเรือ ส่วนหาดลูกลมจะอยู่อีกฝั่งซึ่งต้องนั่งรถไป โดยมีรถรับส่งฟรีระหว่างสองเกาะใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 5 นาที หาดลูกลมเป็นชายหาดที่สวย ที่สุดของเกาะมีทรายขาวละอียดและน้ำทะเลสีฟ้าใส มีจุดชมวิวที่สามารถเห็นวิวทะเลในมุมสูงได้อย่างงดงาม

เกาะแสมสาร

 

3.เกาะกูด จ.ตราด

เป็นเกาะที่อยู่สุดท้ายในน่านน้ำตราด ห่างจากตัวจังหวัดตราดมาทางทิศใต้ประมาณ 82 กิโลเมตรเป็นกำแพงขวางกั้นไม่ให้ผู้ใดไปสัมผัสได้ง่ายๆ เมื่อ 20 ปีที่แล้ว น้อยคนนักจะรู้จักเกาะกูดแต่สำหรับวันนี้เมื่อความเจริญเข้ามาถึงก็มีผู้คนมากมายหลั่งไหลเพื่อยลโฉม เกาะกูดมีน้ำตกหลายแห่ง แต่ที่ขึ้นชื่อบนเกาะกูด คือน้ำตกคลองเจ้า จะมีน้ำไหลตลอดทั้งปี

เกาะกูด

 

4.เกาะกุฎี จ.ระยอง

เกาะกุฎีมีรูปร่างคล้ายกับรูปประเทศอินเดีย มีเกาะค้างคาว เกาะเล็กๆ ใกล้เกาะกุฎีทางทิศใต้ รอบๆ เกาะมีแนวปะการังน้ำตื้นเป็นแนวกว้าง เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของปลาสวยๆ กิจกรรมหลักจึงเป็นการดำน้ำรอบเกาะ บนเกาะกุฎียังเต็มไปด้วยธรรมชาติ มีเส้นทางให้เดินเล่นได้รอบเกาะระยะทางประมาณ 1.1 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 45-60 นาที

เกาะกุฎี

 

5.เกาะล้าน จ.ชลบุรี

ท่าเรือหน้าบ้าน เป็นท่าเรือสาธารณะของชุมชนเกาะล้านที่นักท่องเที่ยว จะเดินทางไปถึงเป็นจุดแรกหากเดินทางด้วยเรือโดยสารจากพัทยาใต้ เมื่อมองย้อนกลับไปยังฝั่งจะเห็นเมืองพัทยาและจอมเทียนที่มีตึกสูงเรียงรายตลอดแนวชายฝั่งทะเล นับว่าเป็นจุดชมเมืองพัทยาที่สวยงามมากที่สุดอีกจุดหนึ่ง เกาะล้านมีชายหาดอยู่สามด้าน คือ 1.ด้านตะวันตกมีหาดแสมและหาดเทียน เหมาะสำหรับคนชอบความสงบ และบรรยากาศพระอาทิตย์ตก 2.ด้านทิศเหนือมีหาดทองหลาง หาดตาแหวน และ หาดสังวาลย์ มีนักท่องเที่ยวคึกคัก 3.ด้านใต้ มีเพียงหาดเดียวคือหาดนวล

เกาะล้าน

 

6.เกาะมันใน จ.ระยอง

เป็นสถานที่ตั้งของสถานีวิจัยทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่งทะเล อ่าวไทยฝั่งตะวันออก อีกทั้งยังเป็นสถานที่เพาะขยายพันธุ์เต่าทะเล ตามพระราชเสาวนีย์ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถมีลักษณะอันเงียบสงบร่มรื่นยังคงความงดงามธรรมชาติไว้เป็นอย่างดี บนเกาะมีอาคารแสดงนิทรรศการ อาคารเรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์่ทางทะเล

เกาะมันใน

 

7.เกาะช้าง จ.ตราด

เกาะช้าง เป็นทั้งชื่ อุทยานแห่งชาติทางทะเล จ.ตราด และชื่ออำเภอ ชายหาดยอดนิยม ได้แก่ หาดทรายขาว หาดคลองพร้าว และหาดไก่เบ้ น้ำตกที่มีชื่อเสียงได้แก่ น้ำตกธารมะยม น้ำตกคลองพลู เกาะช้างนั้นมีขนาดใหญ่ เป็นเกาะที่ใหญ่กว่าเกาะสมุยซะอีก เที่ยววันเดียวคงไม่หมด ควรเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อการเดินทาง

เกาะช้าง

 

8.เกาะหมาก จ.ตราด

เป็นเกาะขนาดใหญ่ อยู่ระหว่างเกาะช้างกับเกาะกูด ห่างจากฝั่งประมาณ 38 กิโลเมตร มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 9,000 ไร่ มีรูปร่างคล้ายดาวสี่แฉก พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบสวนมะพร้าว โดยรอบมีชายหาดที่สวยงาม และน้ำใสสะอาดหลายแห่ง เช่น บริเวณอ่าวตานิด อ่าวไผ่ อ่าวโปร่ง อ่าวผาด อ่าวแดง อ่าวส่วนใหญ่

เกาะหมาก

 

9.เกาะทะลุ จ.ระยอง

เกาะทะลุนับเป็นเกาะโดดเดี่ยวในกลุ่มเกาะบริวารของเกาะเสม็ด หาดทราย ของเกาะทะลุขาวสะอาดมาก น้ำทะเลใสลงเล่นน้ำได้เป็นอย่างดี และยังมีความสำคัญในฐานะ แหล่งวางไข่ของเต่าทะเลด้วย ส่วนรูทะลุใหญ่นั้นอยู่ทางหัวเกาะสามารถมองเห็นได้จากบนเรือ

เกาะทะลุ

 

10.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี

เป็นเกาะขนาดใหญ่ กลางทะเลอ่าวไทยอยู่ห่างจากฝั่งศรีราชาประมาณ 12 กม. สิ่งดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวไปเยือนเกาะสีชัง คือสภาพธรรมชาติที่มีความงดงามแตกต่างไปจากเกาะอื่นใด มีบรรยากาศที่สงบเงียบ อากาศบริสุทธิ์เป็นที่เลื่องลือมานาน

เกาะสีชัง

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --