เพิ่มรูป แก้ไข View : 4,475

วันเดียว เที่ยวเชียงราย

วันเดียว เที่ยวเชียงราย

วันเดียว เที่ยวเชียงราย ด้วยตัวเอง

วัดร่องขุ่น 

โบสถ์สีขาว ประดับด้วยกระจกขาว โดยอาจารย์ อ. เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์  แรงบันดาลใจในการสร้างวัดแห่งนี้อยู่ 3 ประการ คือ เพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อาจารย์กล่าวว่า จึงตั้งความปรารถนาที่จะถวายชีวิต ใช้ช่วงเวลาที่ดีที่สุดของตนเอง สร้างงานพุทธศิลป์ เพื่อเป็นงานประจำรัชกาลของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้ได้ และจะถวายชีวิตไปจนตายคาวัด

 

สิงห์ปาร์ค เชียงราย หรือ ไร่บุญรอด 

ครอบคลุมถึง 4 ตำบล มีพื้นที่กว้างกว่า 8,000 ไร่ ภายในมีไร่ชาอู่หลง พุทราซื่อหมี่ สตรอว์เบอร์รี่ มัลเบอร์รี่ มะเฟืองยักษ์หวาน ของฝากซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากในไร่ บริการชมไร่ด้วยรถพร้อมไกด์หรือปั่นจักรยานชมไร่ด้วยตัวเอง  

 

ไร่เชิญตะวัน 

ศูนย์ปฎิบัติธรรม ที่ท่านพระมหาวุฒิชัย ว.วชิระเมธี ได้สร้างขึ้น จากแรงบัดดาลใจที่จะหาที่ปลีกวิเวกส่วนตัว เงียบและสงบ ท่ามกลางธรรมชาติ  มีพุทธศาสนิกชนและผู้คนทั่วไป ให้ความสนใจและแวะเวียน มาเยี่ยมชมไปจนถึงร่วมปฏิบัติธรรม

 

สามเหลี่ยมทองคำ 

ดินแดนแห่งสามเหลี่ยมทองคำ หรือที่ชาวบ้านเรียกันง่ายๆว่า สบรวก เป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างประเทศ 3 ประเทศได้แก่ คือ ไทย พม่า ลาว โดยมีแม่น้ำรวกกั้นอาณาเขตระหว่างไทยและพม่า และแม่น้ำโขงกั้นอาณาเขตระหว่างไทยและลาว 

 

วัดพระธาตุผาเงา

เจดีย์ทรงระฆังขนาดเล็กตั้งอยู่บนหินก้อนใหญ่ เต็มไปด้วยซากโบราณวัตถุมากมาย วิหารปัจจุบันสร้างทับซากวิหารเดิม บนยอดเขาข้างหลังวัด เป็นที่ตั้งของพระบรมพุทธนิมิตรเจดีย์ที่มองเห็นทิวทัศน์สวยงามได้โดยรอบ

 

ตลาดแม่สาย ท่าขี้เหล็ก 

จุดผ่านแดนที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเที่ยวซื้อหาพลอยและสินค้าราคาถูกที่หลั่งไหลมาจากประเทศจีน นอกจากนี้แม่สายยังเป็นจุดเริ่มต้นเดินทางไปยังเมืองเชียงตุงและสิบสองปันนาของจีนอีกด้วย 

 

 

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --