เพิ่มรูป แก้ไข View : 2,381

กรุงเทพก็เที่ยวได้ สบายๆ สไตล์ชิลล์ๆ

กรุงเทพก็เที่ยวได้ สบายๆ สไตล์ชิลล์ๆ

กรุงเทพก็เที่ยวได้ สบายๆ สไตล์ชิลล์ๆ

1.เอเชียทีคเดอะริเวอร์ฟร้อนท์

แหล่งท่องเที่ยวและช้อปปิ้งริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งแรก ที่เนรมิตอดีตท่าเรือซึ่งเป็นศูนย์การค้าของสยามในรัชกาลที่ 5 ให้กลับมาเป็นทำเลทองอีกครั้งในนาม Asiatique The Riverfront มีการแบ่งพื้นที่เป็น 4 ย่านหลัก ย่านเจริญกรุง ประกอบไปด้วยร้านขายของที่ระลึกและของตกแต่งกว่า 700 ร้านค้า ย่านกลางเมืองโซนกิจกรรมกลางแจ้งกว่า 2,000 ตารางเมตรและอินเตอร์เนชั่นแนลฟู้ด เซอร์คัส รวบรวมร้านอาหารอร่อย จากประเทศต่างๆ ย่านโรงงาน รวบรวมร้านอาหารผับ ร้านค้ามีสไตล์ ย่านริมน้ำ ดื่มด่ำกับบรรยากาศแบบพาโนราม่าทางเดินริมน้ำกว่า 300 เมตร

เอเชียทีคเดอะริเวอร์ฟร้อนท์

 

2.วัดอรุณราชวราราม

เป็นวัดโบราณสร้างมาตั้งแต่สมัยอยุธยา ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เดิมเรียกว่า "วัดมะกอก" ตามชื่อตำบลบางมะกอกซึ่งเป็นตำบลที่ตั้งวัด ภายหลังเปลี่ยนเป็น "วัดมะกอกนอก" เพราะมีวัดสร้างขึ้นใหม่ในตำบลเดียวกันแต่อยู่ลึกเข้าไปในคลองบางกอกใหญ่ชื่อ "วัดมะกอกใน" ต่อมาใน พ.ศ.๒๓๑๐ เมื่อสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชมีพระราชประสงค์จะย้ายราชธานีมาตั้ง ณ กรุงธนบุรีจึงเสด็จกรีฑาทัพล่องลงมาทางชลมารคถึงหน้าวัดมะกอกนอกนี้เมื่อเวลารุ่งอรุณพอดี จึงทรงเปลี่ยนชื่อวัดมะกอกนอกเป็น "วัดแจ้ง" เพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งนิมิตที่ได้เสด็จมาถึงวัดนี้เมื่อเวลาอรุณรุ่ง

วัดอรุณราชวราราม

 

3.สวนหลวง ร 9

ภายในสวนหลวง ร.9 มีประชาชนมานิยมมาทำกิจกรรมหลายอย่าง เช่น การเดิน วิ่ง การเต้นแอโรบิก การรำกระบี่กระบอง การรำมวยจีน และการเล่นโยคะ นอกจากนี้ในช่วงต้นเดือนธันวาคมของทุกปี จะมีการจัดงานพรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.9 วัตถุประสงค์ ให้สวนหลวง ร.9 เป็นสถานที่ส่งเสริมวิชาการทางด้านพฤกษศาสตร์ มีการปลูกรวบรวมพรรณไม้ต่างๆ เพื่อการศึกษา เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ รวมทั้งปลูกฝังทัศนคติการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้เสด็จพระราชดำเนินเปิดสวนหลวง ร.9 เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม พุทธศักราช 2530

สวนหลวง ร9

 

4.สนามหลวง2 ตลาดธนบุรี

เป็นตลาดที่แตกต่างไปจากตลาดอื่น ๆ อย่างชัดเจน โดยมีลักษณะร่มรื่น น่าเดิน เพราะมีสวนสาธารณะที่เป็นสวนมะพร้าวขนาดใหญ่ สลับกับร่องน้ำและเส้นทางจักรยานจำนวนทั้งสิ้น 12 ไร่ อยู่ใกล้เคียง และขนาบด้วยสวนทวีวนารมย์

สนามหลวง2 ตลาดธนบุรี

 

5.เยาวราช

บริเวณถนนเยาวราชเป็นแหล่งชุมชนชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนเป็นจำนวนมาก จัดเป็นย่านธุรกิจการค้า การเงิน การธนาคาร ร้านทอง ภัตตาคาร ร้านอาหาร ร้านค้า ฯลฯ รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานครโดยได้รับการขนานนาม "ไชน่าทาวน์" (China Town) จากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

เยาวราช

 

6.ตลาดนัดสวนจตุจักร

ที่นี่เป็นแหล่งช้อปปิ้งยอดฮิตสุดสัปดาห์ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เป็นตลาดนัดที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่รวบรวมสินค้ามากมายจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศมีสินค้าหลากชนิดให้เลือกสรรแถมได้ของที่ถูกใจในราคาที่ย่อมเยาว์สำหรับตลาดนัดจตุจักรมีจำนวนแผงค้าทั้งหมดมากกว่า 8,000 แผงค้าแบ่งเป็น 27 โครงการมีสินค้า 8 ประเภทได้แก่ผักและผลไม้ เสื้อผ้า สัตว์เลี้ยง ต้นไม้ อาหารปรุงอาหารสำเร็จรูป อาหารสดและเบ็ดเตล็ด

ตลาดนัดสวนจตุจักร

 

7.สวนรถไฟ(สวนวชิรเบญจทัศ)

เป็นศูนย์กลางในการพักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกายของประชาชนในย่านใกล้เคียง มีส่วนที่เป็นสนามกอล์ฟเดิมสำหรับให้เด็กๆ ได้ฝึกหัดเล่นกอล์ฟ มีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับพันธุ์ไม้แก่ผู้ที่สนใจ มีสวนพฤกษศาสตร์ สวนสมุนไพรนานาชนิด ลานกีฬา สวนพุทธศาสนา สวนพิพิธภัณฑ์รถไฟ ตลอดจน สระว่ายน้ำ และยังจัดเป็นที่กางเต็นท์พักแรมของเด็กนักเรียน ซึ่งสามารถศึกษานกหลายชนิดที่มีอยู่เองตามธรรมชาติได้อีกด้วย

สวนรถไฟ(สวนวชิรเบญจทัศ)

 

8.สยามพารากอน

เป็นห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพมหานคร และนับเป็นห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 1 ของประเทศไทย สยามพารากอนสร้างขึ้นบริเวณโรงแรมสยามอินเตอร์คอนติเนนตัลเดิม ตั้งอยู่ที่ถนนพระรามที่ 1 ติดกับวังสระปทุม เป็นการลงทุนร่วมกันระหว่างกลุ่มเดอะมอลล์ และบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด สยามพารากอนเป็นอาคารสูง 8 ชั้น เปิดทุกวันเวลา 10.00 22.00 น.

สยามพารากอน

 

9.เสาชิงช้า

ตั้งอยู่หน้าวัดสุทัศน์เทพวราราม เป็นเสาชิงช้าขนาดใหญ่ โครงยึดหัวเสาทั้งคู่ แกะสลักอย่างสวยงาม ทั้งหมดทาสีแดงชาด ตั้งอยู่บนแท่นหินขนาดใหญ่ เสาชิงช้านี้มีความสูง 21 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลางฐานกลมประมาณ 10.50 เมตร ฐานกลมก่อเป็นฐานปัทม์ทำด้วยหินล้างสีขาว พื้นบนปูกระเบื้องดินเผาสีแดง มีบันได 2 ขั้น ทั้ง 2 ด้าน ตามแนวโค้งของฐานติดแผ่นจารึกประวัติเสาชิงช้า เสาไม้แกนกลางคู่และเสาตะเกียบ 2 คู่ เป็นเสาหัวเม็ด ล้วนทำด้วยไม้สักกลึงกลม กระจังและหูช้างไม้เป็นลวดลายไทย ติดสายล่อฟ้าจากลวดลายกระจังด้านบนลงดิน

เสาชิงช้า

 

10.ตลาดดอกไม้ปากคลอง

ศูนย์รวมดอกไม้นานาชนิด ทั้งดอกไม้ในประเทศ ต่างประเทศ บายศรี พวงมาลัย มาลัยในงานพิธีต่างๆ พวงมาลัย ดาวเรือง พวงหรีด พวงมาลัย พานพุ่ม ช่อดอกไม้ จัดช่อดอกไม้ในงานพิธี และโอกาสต่างๆ ราคา ค้าปลีก-ส่ง

ถนนข้าวสาร