เพิ่มรูป แก้ไข View : 1,947

เที่ยวสมุทรสงคราม 10 สถานที่เด็ด เมืองแม่กลอง

เที่ยวสมุทรสงคราม 10 สถานที่เด็ด เมืองแม่กลอง

เที่ยวสมุทรสงคราม 10 สถานที่เด็ด เมืองแม่กลอง

1. ชุมชนคลองโคน
เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์คลองโคน เพื่อล่องชมวิถีการทำประมงพื้นบ้าน บรรยากาศที่ล้อมรอบไปด้วยป่าชายเลนสองข้างทาง ที่สำคัญอาจจะไปช่วงปลูกต้นไม้ก็จะได้สัมผัสธรรมชาติอย่างแท้จริง

 

2. ดอนหอยหลอด
เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็น้แหล่งอาศัยของหอยมากมาย เรายังสามารถเช่าเรือที่ศาลาอาภรการไปชมดอนหอยหลอด ได้แบบสบายๆ ราคาเช่าลำละ 60 บา นั่งได้ไม่เกิน 6 ท่าน

 

3. อาสนวิหารแม่พระบังเกิด
เป็นสถาปัตยกรรมแบบโกธิคของประเทศฝรั่งเศส เป็นโบสถ์คาทอลิค ที่สวยงามที่หนึ่งของประเทศไทย ที่สำคัญยังตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำแม่กลอง เป็นมุมที่สวยงามมาก

 

4. วัดบ้านแหลม
เป็นวัดที่มีพระพุทธรุปยืนปางอุ้มบาตรหล่อด้วยทองเหลือง ประดิษฐานยืนอยู่บนแท่นภายในพระอุโบสถวัดบ้านแหลม เป็นวัดที่เป็นมิ่งขวัญอยู่ในพระอุโบสถวัดบ้านแหลม

 

5. ตลาดร่มหุบ
เป็นตลาดตั้งขาย อยู่ริมทางรถไฟ ใกล้กับสถานีรถไฟแม่กลอง แต่ที่นี่จะมีไฮไลท์ที่แตกต่างจากที่อื่นคือ เวลาที่รถไฟมาก็ต่างหุบร่ม ที่กางและเก็บของที่วางขายเสร็จภายในแป๊บเดียว ทำให้นักท่องเที่ยวพากันแวะมาชมตลาดร่มหุบ

 

6. ค่ายบางกุ้ง
เป็นอุโบสถหลังเดิมที่สร้างตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี จะถูกปกคลุมด้วยรากไม้ใหญ่ทั้งโพ ไทร ไกร และกร่าง มองจากภายนอกคิดว่าเป็นกลุ่มต้นไม้ใหญ่ มากกว่ามีโบสถ์อยู่ข้างใน รากไม้เหล่านี้ช่วยให้โบสถ์คงรูปอยู่ได้ ทั้งยังให้ความขรึมขลังอีกด้วย  ชาวบ้านเรียกว่า หลวงพ่อโบสถ์น้อย (หลวงพ่อนิลมณี) และเรียกโบสถ์ว่า "โบสถ์ปรกโพธิ์"

7. ตลาดน้ำอัมพวา
เรียกได้ว่าเป็นตลาดน้ำที่มีชื่อเสียงที่สุดของแม่กลอง เรียกได้ว่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแวะเวียนกันมาไม่ขาดสาย ด้วยเหตุที่มีที่พักริมแม่น้ำแม่กลอง นอกจากนั้นยังมีนั่งเรือชมวิว วัด หรือสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง และทีเด็ดของที่นี่นั้นคือ อาหารทะเลที่นี่ก็อร่อยไม่แพ้ที่อื่น

 

8. วัดบางกะพ้อม
เป็นวัดที่สวยงาม มีวิหารประดิษฐานพระพุทธบาทสี่รอย ผนังส่วนบนเหนือของประตูและหน้าต่างทั้งสี่ด้าน ประดับภาพปูนปั้นเขียนสี เครื่องถ้วยกระเบื้องเคลือบสี สิ่งที่น่าชมอีกอย่างภายในวัด คือ ศาลาการเปรียญ สร้างด้วยไม้สัก

 

9. วัดจุฬามณี
เป็นวัดที่อยู่ริมฝั่งคลองของอัมพวา วัดนี้สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลายรัชกาลสมเด็จพระเจ้าปราสาททองวัดนี้สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลายรัชกาลสมเด็จพระเจ้าปราสาททอง

 

10. อุทยาน ร.2
ลักษณะเป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย สร้างขึ้นเพื่อเป็นการสนองพระมหากรุณาธิคุณที่ได้พระราชทานศิลปะอันงดงามไว้เป็นมรดกแก่ชาติ ได้มีการแบ่งอุทยาน ร.2 เป็น 6 ส่วน

ที่เที่ยวแนะนำ