เพิ่มรูป แก้ไข View : 16,267

10 ที่เที่ยวมีมนต์เสน่ห์ นครศรีธรรมราช

10 ที่เที่ยวมีมนต์เสน่ห์ นครศรีธรรมราช

10 ที่เที่ยวมีมนต์เสน่ห์ที่งดงงามต้อง นครศรีธรรมราช

1. บ้านคีรีวง

บ้านคีรีวงเป็นหมู่บ้านที่อากาศดีตลอดแทบทั้งปี ที่สำคัญเหมาะไปพักผ่อน สัก2-3 วัน มีกิจกรรมมากมายให้ได้สนุกกัน เล่นน้ำ เดินเล่น ปั่นจักรยาน กิจกรรม ย้อมผ้ามัดย้อม

 

2. กลุ่มบ้านสมุนไพรคีรีวง

กลุ่มบ้านสมุนไพร กลุ่มมัดย้อม กลุ่มใบไม้ กลุ่มลายเทียน กลุ่มลูกหยีสามรส กลุ่มจักสานกะลามะพร้าว กลุ่มทุเรียนกวน ซึ่งแต่ละกลุ่มจะมี ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค และเป็นสินค้า OTOP เหมาะสำหรับซื้อเป็นของที่ระลึก หรือจะเป็นของฝาก

 

3. ตลาด 100 ปี เมืองปากพนัง

ตลาด 100 ปี เมืองปากพนัง ตลาดเช้าจะอยู่ฝั่งตรงข้ามถนนติดกับวัดเสาธงทองจะขายอาหาร และผัก ผลไม้เป็นหลัก แม้ว่าจะเป็นเมืองเล็กๆ แต่ในทุกวันบรรยากาศทั้งเช้าและเย็นผู้คนจะคึกคักมาจับจ่ายซื้อของกันเนื่องแน่น

 

4. หาดหน้าด่าน

หาดหน้าด่าน เป็นหาดทรายขาวละเอียดนุ่ม เหมาะแก่การเล่นน้ำและพักผ่อนอย่างเงียบสงบรอบด้านรายล้อมด้วยสวนมะพร้าวที่แสนร่มรื่น สะอาด ทัศนียภาพงดงาม บริเวณหาดมีร้านอาหารและที่พักบริการแก่นักท่องเที่ยวอยู่หลายแห่ง

 

5. วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร

พระบรมธาตุเจดีย์ ประดิษฐานอยู่ภายในวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร เป็นปูชนียสถานอันเป็นที่เคารพสักการะอย่างสูงสุดของชาวนครศรีธรรมราช และชาวใต้ทั้งปวง สำหรับใครที่มีโอกาสผ่านมาจังหวัดนครศรีธรรมราช ไม่ควรพลาดที่จะกราบไหว้

6. กุฏทรงไทยวัดตะวันตก

กุฏทรงไทยวัดตะวันตก เป็นเรือนเครื่องสับ 3 หลัง มีหลังคาจั่ว แต่ละหลังคาคลุมเชื่อมต่อกัน ตัวเรือนฝาปะกน ตามประตู หน้าต่างและช่องลม ประดับด้วยลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ของเมืองนคร

7. อ่าวขนอม

อ่าวขนอมนั้น เป็นชายฝั่งทะเลที่สวยงามยาวติดต่อกันหลายหาด เป็นที่เงียบสงบ นั่งชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นแบบชิวๆ ไม่แพ้ที่อื่นเลย ที่สำคัญยังไม่ไกลจากตัวเมืองเท่าไหร่

8. ปลายแหลมตะลุมพุก

เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นที่งดงามมาก ไม่แพ้ที่ใดในประเทศไทย และที่สำคัญ ยังมีเรื่องราวมากมายเกิดที่ตรงจุดนี้ หลายคนที่โอกาสได้แวะมาก คงได้เห็นแล้วว่าเป็นยังไง

 

9. วัดธาตุน้อย วัดจันดี

วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ในเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งมีผู้กล่าวกันไว้ว่า พ่อท่านคล้าย ได้สร้างจำลองตามแบบกันมา แต่ถึงที่สุด ไม่ว่าเจดีย์ในเมืองหรือเจดีย์วัดธาตุน้อย ก็เป็นศาสนะสถาน ที่ยึดเหนี่ยวจิตใจชาวพื้นที่ และคนที่เดินผ่านแวะเวียนมากราบไหว้

 

10. น้ำตกพรหมโลก

น้ำตกพรหมโลกเป็นน้ำตกที่สวยงาม มีชั้นน้ำตกประมาณ 50 ชั้น เปิดบริการให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชม 4 ชั้น เป็นสถานที่ ที่เต็มไปด้วยสีเขียว ยิ่งช่วงหน้าฝนนี่นะ น้ำเยอะมาก

ที่เที่ยวแนะนำ