เพิ่มรูป แก้ไข View : 13,619

One Day Trip 4 เกาะช้าง น้ำใส จนติดใจ

One Day Trip 4 เกาะช้าง น้ำใส จนติดใจ

 

แพ็คเก็จดำน้ำ one day trip 4 เกาะได้แก่ เกาะยักษ์เล็ก เกาะยักษ์ใหญ่ เกาะรัง เกาะหวาย ราคา 600 บาท รวม อาหารกลางวัน ผลไม้ น้ำ ชากาแฟ แล้วก็บาร์บีคิวตอนเย็น ราคานี้ได้รวมอุปกรณ์ดำน้ำทุกอย่าง

จุดจอดเรือของเราอยู่ที่ อ่าวบางเบ้า โดยจากบริษัททัวร์จะมีบริการรถรับส่ง ถึงที่พัก แต่ไม่เกินหาดทรายขาวถ้าไกลจากหาดทรายขาวต้องมาเอง

ท่าเทียบเรืออ่าวบางเบ้า เป็นจุดรวมพล เพื่อไปดำน้ำ

เรือค่อยๆ เคลื่อนออกจากจุดเทียบเรือเรียบร้อยแล้ว วันนี้เป็นวันเสาร์จะมีนักท่องเที่ยวเยอะกว่าปกติ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นคนไทย

เราใช้เวลา จากฝั่งไปถึงจุดดำน้ำ จุดแรก ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ชั่วโมง นั่งชิวๆ ฟังเพลง ดื่มดำกลิ่นอายทะเล

จุดแรกที่จะลงดำน้ำกันคือ เกาะยักษ์ใหญ่ ถือว่าน้ำใสมาก ๆ  ปะการังก็ยังคงสวยงาม     และที่สำคัญแล้ว ยังให้เวลาในการดำน้ำเล่นน้ำประมาณ 1 ชั่วโมง     หลังจากที่ดำน้ำ เสร็จเรียบร้อย 1 ชั่วโมงง ถึงเวลาที่เราจะต้อง ไปต่อกันที่เกาะรัง เกาะนี้สามารถขึ้นไปเด่นเล่นหน้าชายหาดได้     บนเรือมีสไลด์เดอร์ให้เล่นด้วย เอาใจเด็กๆ และผู้ใหญ่มาก     หลังจากที่เล่นน้ำจนเหนื่อย ก็ถึงเวลามื้อเที่ยงพอดี อาหาร มีวัดวุ้นเส้นกับแกงเขียวหวานให้บริการ หลังจากที่ทานอิ่มก็เล่นน้ำต่อ     หลังจากที่เล่นน้ำจากเกาะรังจนเสร็จ บนเรือนอกจากมีอาหารที่รวมในแพ็คเก็จทัวร์แล้ว ยังมีของขายบนเรือด้วย มีทั้งข้าวโพดอบเนย ม่าม่า เครื่องดื่มแป็บซี่   จุดต่อไปที่เราจะไปดำน้ำกัน เกาะยักษ์เล็กน้ำใสมากเช่นกัน   เป็นอีกหนึ่งจุดที่น้ำใส มากและที่สำคัญปลาก็เยอะมากๆ     ที่พลาดไม่ได้ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคือกระโดดน้ำเล่น     จุดต่อไปจะเป็นะเกาะหวาย เป็นเกาะที่มีที่พักบนเกาะ และที่สำคัญ เงียบสงบมาก     เกาะหวายถึงน้ำจะมีสีที่เข้มๆ แต่ปลาที่นี่จะเยอะกว่าที่เกาะอื่น     ไฮไลท์ของเกาะหวายเลยคือ ว่ายน้ำชมปลาการ์ตูน     หลังจากว่ายน้ำที่เกาะหวายจนเหนื่อย ตบท้ายด้วย บาร์บีคิว คนละ 2 ไม้ และผลไม้ ได้แก่ แตงโม สับปะรด ข้าวโพดต้ม     จบวันเดย์ทริป ที่เกาะช้าง ไว้เพียงเท่านี้ มีโอกาสอยากกลับไปใหม่อีก ประทับใจมาก ถึงจะเข้าฤดูฝนแล้ว แต่น้ำยังคงใส ปลาเยอะมาก ที่พลาดไม่ได้เลยสำหรับใครที่ชอบถ่ายภาพใต้น้ำ ควรติดกล้อง action camera ไปด้วยจะได้ไม่ผิดหวังมีภาพใต้น้ำสวยๆมาอวด        

-- ดูเพิ่ม --