เพิ่มรูป แก้ไข View : 4,180

10 ที่เที่ยวสระบุรี สัมผัสธรรมชาติสุดฮิต

10 ที่เที่ยวสระบุรี สัมผัสธรรมชาติสุดฮิต

10 ที่เที่ยวสระบุรี สัมผัสธรรมชาติสุดฮิต

1. ทุ่งทานตะวัน
สระบุรีได้ชื่อว่ามีทุ่งทานตะวันที่ใหญ่มาก ที่สำคัญแล้วยังเป็นเส้นทางที่ใครที่จะชมทานตะวันไม่ควรพลาด ในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคม เราจะมองเห็นดอกสีเหลืองสะพรั่งริมถนน

2. อุโมงค์ต้นไม้
ถือได้ว่าเป็นจุดที่สวยงามที่หนึ่งของเส้นทางนี้ เพราะลักษณะจะเป็นอุโมงค์ต้นไม้ บรรยากาศคือร่มรื่นมาก ถือว่าเป็นเส้นทางที่นิยมของเหล่านักซิ่งมาก ไปจอดรถถ่ายภาพ

3. ผาเสด็จ
ผาเสด็จพักเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์แห่งหนึ่งของจังหวัดสระบุรี มีประวัติที่เกี่ยวเนื่องกับพระมหากษัตริย์และการรถไฟไทย ปัจจุบันได้รับการบูรณะ ปรับปรุงภูมิทัศน์ และดูแลรักษาเป็นอย่างดีจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน

4. น้ำตกมวกเหล็ก
เป็นน้ำตกที่มีลักษณะไม่สูงมาก แต่มีน้ำตลอดแทบทั้งปี แล้วแต่ว่าจะน้อยหรือมากก็จะขึ้นอยู่กับฤดูฝน มีโอกาสแวะไปนั่งชมบรรยากาศชิลๆก็ไม่เสียหาย เหมือนได้ไปพักผ่อนกับครอบครัว

5. น้ำตกเจ็ดสาวน้อย
เป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสระบุรีมาก เพราะว่าใครไม่รู้จักนี่ก็ถือว่าแปลกมาก ที่น้ำตกเจ็ดสาวน้อย มีลานกางเต้นท์ไว้บริการนักท่องเที่ยวที่มาพักแรมวันหยุด โดยจะมีค่าบริการเพียง 20 บาทเท่านั้น

6. สวนรุกขชาติมวกเหล็ก
เป็นสวนที่สร้างไว้เพื่ออนุรักษ์พรรณไม้ เพื่ออนุรักษ์พรรณไม้ในพื้นที่ป่าดงพญาเย็น เป็นผืนป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์ในอดีต จะสั่งเกตุเห็นได้จากสภาพป่าในบริเวณสวนรุกขชาติมวกเหล็ก

7. วัดพระพุทธบาท
เป็นวัดที่สวยงาม เป็นอารามหลวงชั้นเอก มีปูชนียสถานที่สำคัญคือ รอยพระพุทธบาท ประทับบนแผ่นหินเหนือไหล่เขาสุวรรณบรรพต มีผู้คนแวะไปกราบไหว้บูชาไม่ขาดสาย

8. สำนักสงฆ์ถ้ำกระบอก
ได้ชื่อว่าเป็นสถานที่รักษาผู้ติดยาเสฟติดที่มีชื่อเสียงมาก ที่สำคัญยังได้รับรางวัลในปี 2018 ส่วนบรรยากาศของสำนักสงฆ์นั้น ร่มรื่นอยู่ในบริเวณเทือกเขาโปร่งปราบ

9. บ่อพรานล้างเนื้อ
เป็นบ่อหินขนาดไม่ใหญ่มาก มีน้ำไหลจากหลุมถือว่าศักดิ์สิทธิ์ ถือว่าเป็นสถานที่ ที่มีความศักดิ์สิทธิ์

10. ถ้ำประทุน
เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีผู้มาสักการะขอพร เราต้องเดินขึ้นบรรไดไปบนถ้ำถึง 700 ขั้น เพื่อขึ้นไปในถ้ำ ในบ่อน้ำอยู่บ่อน้ำหนึ่งให้เราได้ล้างหน้าล้างตากันซึ่งเค้าจะมีกระบวยตักน้ำ