เพิ่มรูป แก้ไข View : 8,227

10 ทีเที่ยวสมุทรปราการ เมืองปากน้ำต้องห้ามพลาด

10 ทีเที่ยวสมุทรปราการ เมืองปากน้ำต้องห้ามพลาด

10 ทีเที่ยวสมุทรปราการ เมืองปากน้ำต้องห้ามพลาด

1. พระสมุทรเจดีย์กลางน้ำ
ลักษณะเป็นเกาะมีน้ำล้อมรอบ และมีพระราชดำริให้สร้างพระเจดีย์ขึ้นบนเกาะนั้น เพื่อเป็นที่สักการะบูชาสำหรับคนที่เดินทางผ่านไปมาเพื่อให้มีสิริมงคลกับชีวิต

2. สถานตากอากาศบางปู
เป็นสถานที่พักผ่อนช่วยฤดูหนาว ส่วนใหญ่แล้วนกจะเยอะมากช่วงนั้น นอกจากนกแล้วยังมีจุดชมวิวพระอาทิตย์ที่สวยงามมากไม่แพ้ที่อื่น แล้วที่สำคัญปลายสะพานยังมีศาลาสุขใจ ให้ไปนั่งเล่นชมบรรยากาศยามเย็น

3. วัดอโศการาม
เป็นวัดที่มีปูชนียสถานประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ เป็นที่สักการะของเหล่าเทวดา และมนุษย์ทั้งหลาย และยังเป็นสถานที่ปฎิบัติธรรมกัมฐานภาวนา

4. หอชมเมืองสมุทรปราการ
ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คกลางเมืองสมุทรปราการ นับได้ว่าเป็นศูนย์กลางข้อมูลเกี่ยวกับจังหวัดในทุกๆด้าน ที่สำคัญหอชมเมืองสมุทรปราการ ได้สร้างเนื่องจากการร่วมมือของเทศบาลนคร และที่สำคัญของหอชมเมือง ยังมีไฮไลท์ที่อยู่บนสุดของอาคาร นั้นสามารถชมวิวเมืองปากน้ำแบบ 360 องศา

5. วัดปานประสิทธาราม
เป็นวัดที่มีอนุสรณ์เก่าแก่หลวงพ่อปาน ส่วนใหญ่แล้วทำให้คนสนใจเข้ามากราบไหว้ ขอพรให้เป็นสิริมงคลกับชีวิต

6. สวนศรีนครเขื่อนขันธ์
เป็นสวนที่ร่มรื่น มีต้นไม้นานาชนิด มีกิจกรรมให้แก่คนที่แวะมาพักผ่อน คือการเช่าจักรยานปั่น และที่พลาดไม่ได้คือ หอดูนก และที่สำคัญคือจุดถ่ายภาพยอดฮิตที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

7. วัดโปรดเกศเชษฐาราม
เป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมงดงาม มีมณทปสร้างอยู่กลางสระน้ำ เป็นศรีสง่า แปลกตา ตัวอาคาร และที่สำคัญยังเป็นวัดที่อยู่คู่กับเมืองนครเขื่อนขันธ์มาอย่างช้านาน

8. ศาลพระเสื้อเมือง
ศาลนี้ตั้งอยูใกล้กับศาลหลักเมืองพระประแดง ซึ่งเป็นสถานที่เที่ยวป้อมแผลงไฟฟ้า ชาวบ้านจะเรียกศาลพระเสื้อเมือง กันว่า ศาลเจ้าแม่ เป็นที่สำหรับทำพิธีสาบานตนและปฎิญาณตนของทหารเรือ มีคนมากราบไหว้เป็นจำนวนมาก

9. ตลาดน้ำโบราณบางพลี
เป็นตลาดน้ำที่ติดกับวัดบางพลีใหญ่ เป็นสถานที่ นักท่องเที่ยวไปหาของอร่อยๆ มีอาหาร ขนม ของหวาน ของฝาก บรรยากาศคือ ตลาดสร้างด้วยไม้ ส่วนใหญ่แล้ว คนนิยมมาเดินเล่นพักผ่อน

10.ตลาดบางน้ำผึ้ง
เป็นตลาดน้ำที่ค่อนข้างมีชื่อเสียง เสน่ห์ของตลาดน้ำแห่งนี้ คือ วิธีชีวิตชาวบ้านริมคลอง คนส่วนใหญ่ที่มาเที่ยว จะนิยมเช่าจักรยาน จากท่าเรือได้เลย โดยค่าเช่าตลอดทั้งวันราคา 30 บาท/คัน