เพิ่มรูป แก้ไข View : 4,337

10 ที่เที่ยว ภูเก็ต เด็ดจริงถึงได้บอกต่อ

10 ที่เที่ยว ภูเก็ต เด็ดจริงถึงได้บอกต่อ

10 ที่เที่ยว ภูเก็ต เด็ดจริงถึงได้บอกต่อ

1. ตึกสมัยเก่า ภูเก็ต
ตัวเมืองภูเก็ตตัวตึกจะเป็นตึกสมัยเก่าแบบยุโรป เป็นสถาปัตยกรรมแบบจีน ที่เค้าเรียกกันว่า สถาปัตยกรรมแบบชิโน-โปรตุกีส เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาถ่ายรูปเป็นอย่างมาก

2. หาดแหลมพันวา
หาดทรายสีไม่ได้ขาวมาก เแต่เป็นหาดทรายที่มีความเป็นส่วนตัวมาก ที่สำคัญแล้ว มองเห็นวิวทะเลสุดลูกหูลูกตา เป็นอะไรที่อยากไปนอนพักผ่อนให้ชื่นใจเป็นอย่างมาก

3. หาดกะตะน้อย
ได้ชื่อว่าเป็นหาดที่ค่อนข้างจะเงียบสงบ เหมาะสำหรับพาครอบครัวหรือคนรักที่ชอบความเป็นส่วนตัวไปพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาว หรือจะไปพักร้อน ที่สำคัญหาดนี้ยังสามารถลงเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย ไม่มีหินที่จะเป็นอันตรายแต่อย่างใด

4. หาดยะนุ้ย
เป็นหาดเล็กๆ ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวซะส่วนใหญ่ แต่ปัจจุบันนี้ มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้าไปเที่ยว พักผ่อนกันไม่ขาดสาย เพราะมีหาดทรายที่สวยงาม น้ำใส เหมาะสำหรับเล่นน้ำเป็นที่สุด

5. หาดกะตะ
ได้ยินว่าเป็นหาดที่มีเม็ดทรายขาวนุ่มละเอียด แล้วที่สำคัญน้ำใสมาก ใสเห็นตาปลาเลยทีเดียว เพราะเป็นหาดที่แทบไม่ค่อยจะมีนักท่องเที่ยวสักเท่าไหร่ เลยทำให้หาดทรายนั้นยังคงสวยงามอยู่

6. แหลมพรหมเทพ
ไฮไลท์ของทีนี่คือ เป็นจุดชมวิวและจุดขมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามเรียกว่าสวยงามที่สุดบนภูเก็ตก็เป็นได้ เพราะมีคนจำนวนมากนิยมไปชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น แล้วที่สำคัญยังเป็นสถานที่ถ่ายทำละคร ซีรีส์ ทีผ่านมา ทำให้หลายคนยังอยากเดินทางเพื่อนจะไปถ่ายภาพ เห็นแล้วประทับใจไม่รู้ลืม

7. สถานีไฟฟ้าพลังงานทดแทน
มีโอกาสผ่านมาชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นที่แหลมพรหมเทพแล้วไม่ควรที่จะพลาด ไปชม สถานีไฟฟ้าพลังงานทดแทน ซึ่งเป็นที่ตั้งกันหันลมขนาดใหญ่ เป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ เราสามารถมองเห็นวิวไกลๆสุดลูกหูลูกตาไปจนถึง แหลมพรหมเทพเลยทีเดียว

8. สะพานสารสิน
เป็นสะพานที่อยู่ระหว่างจังหวัดพังงาและภูเก็ต สะพานนี้มีตำนานเรื่องเล่ามาอย่างช้านาน แล้วที่สะพานยังสามารถชมชมวิวพระอาทิตย์ตกยามเย็นได้อีกด้วย นอกจากถ่ายภาพกับสะพานแล้วเรายังถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกได้อีกด้วย

9. หาดป่าตอง
เรียกได้ว่าเป็นหาดที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากถ้าเทียบกับหาดอื่นในจังหวัดภูเก็ต เป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาอย่างช้านาน เป็นสถานรวมทุกอย่าง อันได้แก่ ร้านอาหาร ร้านขายของต่างๆ ผับ บาร์ ห้างสรรพสินค้า มาที่นี่เหมือนได้เข้าเมืองหลวงที่หนึ่งเลยทีเดียว

10. จุดชมวิว 3 อ่าว
เป็นจุดชมวิวที่มาเที่ยวภูเก็ตแล้วไม่ควรพลาดเป็นสถานที่ชมวิวยอดนิยมไม่แพ้แหลมพรหมเทพ เพราะจุดชมวิวนี้สามารถมองเห็น 3 อ่าว ได้แก่ หาดกะตะน้อย อ่าวกะตะ และหาดกะรน

ที่เที่ยวแนะนำ