เพิ่มรูป แก้ไข View : 20,262

10 สุดยอดที่เที่ยว สมุทรสาคร

10 สุดยอดที่เที่ยว สมุทรสาคร

10 ที่ต้องเที่ยว สมุทรสาคร

1. ศาลพันท้ายนรสิงห์

ศาลพันท้ายนรสิงห์

ศาลพันท้ายนรสิงห์ แห่งแรกตั้งอยู่บริเวณปากคลองโคกขาม ตำบลพันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร เชื่อว่าเป็นศาลพันท้ายนรสิงห์ที่เก่าแก่ที่สุดและเป็นจุดที่เชื่อว่าพันท้ายนรสิงห์ถูกประหารชีวิต

2. สวนน้ำพันท้ายสรสิงห์

สวนน้ำพันท้ายนรสิงห์ ถูกสร้างให้เป็น Jurassic Water Park แบบครบวงจร เพราะไม่ใช่แค่เครื่องเล่นในสวนน้ำเท่านั้น ยังมีไดโนเสาร์สายพันธุ์ต่างๆ ในยุคจูราสสิคมากกว่า 70 ตัว แถมกิจกรรมล่องลำธาร ลอดถ้ำ ชมทิวทัศน์ และอื่นๆ

3. วัดช่องลม (วัดสุทธิวาตวราราม)

วัดช่องลมเป็นพระอารามหลวงได้รับการตกแต่งอย่างสวยงาม และเป็นวัดพัฒนาตัวอย่าง ด้านหน้าวัดมีพระบรมรูปของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวประดิษฐานอยู่ ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติที่พระองค์เสด็จพระราชดำเนินท่าฉลอม และทรงตั้งเป็นสุขาภิบาลแห่งแรกของประเทศไทย

4. ท่าฉลอม

ท่าฉลอมเป็นเมืองสุขาภิบาลแห่งแรกของไทย ตั้งแต่สมัย ร.5 ช่วงที่เสด็จมาที่นี่ถนนหนทางไม่ค่อยเรียบร้อย หลังเสด็จกลับชาวบ้านจึงร่วมกันสร้างถนนถวายพระองค์ท่าน และได้รับพระราชทานชื่อว่า "ถนนถวาย" ถือว่าเป็นถนนสายแรกของท่าฉลอมเช่นกัน

5. ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร

ศาลให้ดังสนั่นเพื่อความเป็นสิริมงคลและหากเดินไปด้านหลังศาลเจ้าจะพบกับเสาหลักเมืองสมุทรสาครซึ่งเป็นเสาหลักเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ในซุ้มทรงจัตุรมุขยอดปรางค์บนฐานสูงขึ้นไป มีบันไดขึ้น - ลง 3 ด้าน โดยทุกปีจะการจัดงานแห่เจ้าพ่อหลักเมือง

6. ป้อมวิเชียรโชฎก

ลักษณะของป้อมก่อด้วยอิฐถือปูน กว้างประมาณศอกเศษ สูงประมาณ 6 ศอกไม่มีป้อมยามมีแต่หอรบ ตามช่องของกำแพงป้อมมีปืนใหญ่ ประจำการไว้ สำหรับป้องกันข้าศึกที่ จะเข้ามาทางปากน้ำ ปัจจุบันตัวป้อมเหลืออยู่เพียงสามด้าน คือ ด้านทิศเหนือ ทิศใต้ และทิศตะวันตก

6. วัดนางสาว

วัดนางสาวมี วิหารคู่ เป็นวิหารสองหลัง ตั้งอยู่ด้านซ้ายและขวาของโบสถ์ ภายในวิหารแต่ละหลัง ประดับตกแต่งด้วยกระจกสี เป็นลวดลายวิจิตรสวยงาม เมื่อหันหน้าเข้าโบสถ์ วิหารทางซ้าย ประดิษฐานหลวงพ่อป่าเลไลย์ ส่วนทางขวาประดิษฐานหลวงพ่อดำ

7. วัดใหญ่จอมปราสาท

วัดใหญ่จอมปราสาท มีจุดเด่นที่พระอุโบสถ อยู่ที่บานประตูไม้ที่แกะสลักลึกเข้าไปในเนื้อไม้ถึง 4 ชั้น ทำให้มีลักษณะเหมือนภาพสามมิติและด้วยรายละเอียดอันวิจิตรงดงามและฝีมือเชิงช่างที่หาตัวจับยาก

8. วัดป่าชัยรังสี

วัดป่าชัยรังสี ได้รับการผสมผสานทางด้านสถาปัตยกรรมที่หลากหลายแต่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเท่านั้น กับบรรยากาศภายในวัดยังมีความร่มรื่นเหมาะสำหรับการปฏิบัติธรรมของผู้สนใจศึกษาพุทธศาสนาอย่างแท้จริง

9. นากุ้งนาเกลือ

นางกุ้งนาเกลือ จังหวัดสมุทรสาครมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ที่สำคัญยังมีนกหลายชนิด แวะหรือบินผ่านมาเล่นกับกังหัน

10. วัดท่าไม้

วัดท่าไม้ เป็นวัดของจังหวัดสมุทรสาครที่มีชื่อเสียงมาก และที่สำคัญแล้ว ยังเป็นวัด ที่หลายคนแวะเข้ามาร่วมกิจกรรมมากมาย เพราะที่วัดนี้มีกิจกรรม

ที่เที่ยวแนะนำ