เพิ่มรูป แก้ไข View : 7,635

ปลายร้อน ต้นฝน เที่ยวไหนดี

ปลายร้อน ต้นฝน เที่ยวไหนดี

ปลายร้อน ต้นฝน เที่ยวไหนดี

     เดือนมิถุนายนถือได้ว่าเป็นเดือนที่เข้าสู่หน้าฝนอย่างเต็มตัวแล้ว หลาย ๆ คนคงไม่ชอบที่จะเดินทางในช่วงหน้าฝน แต่จริงๆแล้วการไปเที่ยวในช่วงหน้าฝนนี่แหละ เป็นฤดูที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ หลายๆ แห่ง พร้อมรอรับนักท่องเที่ยว โดยเดือนมิถุนายนนี้เป็นช่วงที่เป็นรอยต่อระหว่างหน้าร้อนกับหน้าฝน ก็ยังไม่มีฝนตกหนักมากนัก จึงเป็นช่วงที่น่าเที่ยวอย่างมาก ดังนั้นทางทีมงานจึงได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ที่น่าเทื่ยวในเดือนมิถุนายนมาให้แล้ว มาลองเก็บข้อมูลไปด้วยกันเลยครับ


ลำดับที่ 1

อุทยานแห่งชาติปางสีดา

อุทยานแห่งชาติปางสีดา

     อุทยานแห่งชาติปางสีดา มีเนื้อที่กว่า 844 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุม 3 อำเภอ ใน2 จังหวัด คือ อำเภอเมืองสระแก้ว อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว และอำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ที่อุทยานแห่งนี้ ยังคงความสมบูรณ์ของพันธุ์พืชไม้นานาชนิด และเป็นต้นกำเนิดของธารน้ำมากมาย มีสัตว์ป่าหลากหลายชนิด ภายในอุทยานแห่งชาติปางสีดามีสถานที่ท่องเที่ยวนาสนใจหลายแห่ง เช่น 

  • น้ำตกปางสีดา น้ำตกที่มีชื่อเสียงที่สุดในอุทยานแห่งชาติปางสีดา มีลักษณะเป็นสายน้ำที่ตกจากหน้าผาสูงกว่า 8 เมตร สู่แอ่งเบื้องล่าง น้ำตกแห่งนี้เต็มไปด้วยความร่มรื่นเหมาะกับการมาพักผ่อน
  • น้ำตกผาตะเคียน ตั้งอยู่ห่างจากน้ำตกปางสีดาอยู่ประมาณ 2.5 กิโลเมตร โดดเด่นด้วยหน้าผาสูงกว่า 20 เมตร ที่นี่จะสวยมากถ้ามาเที่ยวในช่วงฤดูน้ำหลาก จะได้เห็นภาพน้ำตกไหลมาเป็นชั้นๆ ดูสวยงามที่สุด 
  • น้ำตกท่ากระบาก อยู่ใกล้กับอ่างเก็บน้ำท่ากระบาก ตัวน้ำตกมีถึง 3 ชั้น แต่ละชั้นห่างกันประมาณ 400 ถึง 500 เมตร ด้านล่างเป็นแอ่งสามารถเล่นน้ำได้ และนอกจากนี้ยังมีสถานที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง เช่น น้ำตกแควมะค่า น้ำตกสวนมั่นสวนทอง และน้ำตกม่านธารา

     และแน่นอนว่า ไฮไลท์ของการเที่ยวอุทยานแห่งชาติปางสีดาในช่วงเดือนมิถุนายน จะเป็นเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ซึ่งจะสามารถเข้าดูได้ในช่วงเดือน มิถุนายน - สิงหาคม ของทุกปี เพราะที่ อุทยานแห่งชาติปางสีดา มีความอุดมสมบูรณ์ ทำให้มีผีเสื้อมากมายกว่า 500 ชนิด พบเห็นเป็นฝูงใหญ่ จึงเป็นสถานที่หนึ่งที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวอย่างมาก

 

ลำดับที่ 2

อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

     อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม เป็นอุทยานที่ตั้งอยู่ในตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ มีเนื้อที่กว่า 112 ตารางกิโลเมตร เป็นอีกอุทยานแห่งชาติหนึ่งที่ยังคงความเป็นธรรมชาติ มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง อาทิเช่น

  • ลานหินงาม เป็นลานหินที่มีรูปร่างแปลกตา มีพื้นที่กว่า 10 ไร่ ซึ่งเกิดจากการกัดเซาะเนื้อดินและหินในส่วนที่ได้จับตัวกันอย่างเบาบางหลุดออกไป จึงทำให้เกิดโขดหินที่มีรูปลักษณฺ์พิเศษแตกต่างกันออกไป สวยงามแปลกตา ลานหินงาม อยู่ทางทิศตะวันตกของที่ทำการอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ซึ่งสามารถเดินทางมาได้ทางรถยนต์
  • ทุ่งดอกกระเจียว หรือทุ่งบัวสวรรค์ เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของการมาเที่ยวอุทยานแห่งชาติป่าหินงามซึ่งจะพบทั่วไปตั้งแต่ลานหินงามจนถึงจุดชมวิวสุดแผ่นดิน โดยดอกกระเจียวจะเริ่มออกดอกในเดือน มิถุนายน - สิงหาคม

ทุ่งดอกกระเจียว

ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

นอกจากนี้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอื่นๆ อีกด้วยเช่น น้ำตกเทพพนา น้ำตกเทพประทาน

 

ลำดับที่ 3

เที่ยมชม สวนผลไม้ ชิมผลไม้ฤดูร้อน 

เที่ยมชมสวนผลไม้ ชิมผลไม้ฤดูร้อน

     ในช่วงหน้าร้อน ผลไม้หลายอย่างที่ขึ้นชื่อของประเทศไทยได้ออกผลมาอย่างมากมาย อาทิเช่น ทุเรียน เงาะ มังคุด ลองกอง สำหรับสวนผลไม้ที่ขึ้นชื่อในผลไม้ฤดูร้อนนี้ ในภาคตะวันออกก็ยังมีการเปิดสวน ให้เข้าชมสวน ชิมผลไม้ หรือแม้กระทั่งมีบริการบุฟเฟต์ผลไม้อีกด้วย 

     สำหรับฤดูผลไม้ฤดูร้อน ทางสวนสวนใหญ่จะเปิดให้เข้าชมสวนในช่วงเดือน เมษายน - กรกฎาคม ส่วนนี้อาจจะต้องขอรายละเอียดเพิ่มเติมจากทางสวนโดยตรง ซึ่งทางแอดมินก็ขอแนะนำบทความ 9 สวนผลไม้ตะวันออก ชิมผลไม้เมืองร้อน ลองเข้าไปเก็บข้อมูลกันได้ครับ

ผลไม้เมืองร้อน

 

ลำดับที่ 4

ภูทับเบิก

ภูทับเบิก

     ภูทับเบิก เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมากของนักท่องเที่ยว ในจังหวัดเพชรบูรณ์ เพราะเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ มองเห็นทัศนียภาพทะเลภูเขา อากาศไม่ร้อนมาก เย็นสบาย และยังมีโอกาสได้เห็นทะเลหมอกอีกด้วยนะ ที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ซึ่งได้ปลูกกะหล่ำปลีแปลงที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย แน่นอนว่าคนที่ชอบเที่ยวภูเขา ชมทะเลหมอก ลองมาเที่ยว ภูทับเบิกในช่วงหน้าฝนก็อาจจะเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำไม่รู้ลืมเลยทีเดียว

 

ลำดับที่ 5

เขื่อนศรีนครินทร์

เขื่อนศรีนครินทร์

     เขื่อนศรีนครินทร์ เป็นเขื่อนที่อยู่ทางตอนบนของแม่น้ำแควใหญ่ ถูกสร้างด้วยหินถมแกนดินเหนียวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งใช้เป็นเขื่อนเอนกประสงค์ทั้งด้านชลประทาน การลดปัญหาอุทกภัยในลุ่มแม่น้ำแม่กลอง และการผลิตกระแสไฟฟ้า และที่เหนือสันเขื่อนนี่เองก็มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามเหมาะสำหรับเป็นจุดท่องเที่ยว และยังตั้งอยู่ห่างจาก น้ำตกเอราวัณเพียง 4 กิโลเมตร

 

ลำดับที่ 6

สวนผึ้ง

สวนผึ้ง

     สวนผึ้ง เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดราชบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตอีกแห่งหนึ่ง ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานครมากนัก มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง 

  • ธารน้ำร้อนบ่อคลึง เป็นธารน้ำร้อนที่ใกล้กรุงเทพมากที่สุด เกิดจากน้ำแร่ไหลซึมจากน้ำใต้ดินไหลผ่านซอกหินจากเทือกเขาตะนาวศรี ลงมายังบ่อน้ำร้อนด่านล่าง มีประโยชน์ทางวารีบำบัดมากมาย น้ำแร่ที่ขึ้นมามีอุณหภูมิประมาณ 60 องศาเซลเซียส ไม่มีกลิ่นฉัน
  • บ้านหอมเทียน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในสวนผปึ้ง ด้วยผลงานศิลปะเทียนกลิ่นหอมในรูปแบบต่างๆ แปลกตา เป้นจุดเริ่มต้นของความโรแมนติกในสวนผึ้ง ที่นี่มีจัดจำหน่ายเทียนแฟนซีในหลากหลายรูปแบบ นอกจากนี้ยังมีบริการอื่นๆ อีกมากมาย ในบรรยากาศแวดล้อม กับธรรมชาติ ถ่ายรูปสวยๆ และซื้อเทียนหอมติดไม้ติดมือกลับบ้านไปด้วย

บ้านหอมเทียน สวนผึ้ง

บ้านหอมเทียน อ.สวนผึ้ง 

   นอกจากนี้สวนผึ้ง ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย เช่นเดอซีนเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม , อัลปาก้าฮิลล์ สวนผึ้ง , ตลาดน้ำสวนผึ้ง Veneto , กล้วยไม้ออร์คิต และที่อื่นๆ อีกมากมาย

 

ลำดับที่ 7

ลำน้ำเข็ก

ลำน้ำเข็ก

     ลำน้ำเข็ก เป็นลำน้ำขนาดกลาง ต้นกำเนิดจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ และจังหวัดพิษณุโลก มีลำน้ำที่ลัดเลี้ยว มีน้ำตกมากมาย ซึ่งในช่วงฤดูฝน หรือช่วงเดือน มิถุนายน - ตุลาคม จะเป็นช่วงที่เหมาะสำหรับมาล่องแก่ง สำหรับลำน้ำเข็ก จะมีทั้งหมด 8 แก่ง ซึ่งมีระดับความยากตั้งแต่ 1 - 5 เลยทีเดียว

 

ลำดับที่ 8

แก่งหินเพิง 

     แก่งหินเพิง ตั้งอยู่ในอำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี เป็นอีกจุดหนึ่งที่เป็นที่ชื่นชอบของนักล่องแก่ง ด้วยสายน้ำที่ไหลเชียว มีระดับความยากที่ 3 - 4 เลยทีเดียว มีสถาพธรรมชาติที่ยังคงความสมบูรณ์ และยังมีบางช่วงที่มีกระแสน้ำไหลเอื่อย ก็ยังสามารถดูนกชมพรรณไม้ได้อีกด้วย ซึ่งช่วงที่เหมาะที่จะมาเที่ยวก็จะเป็นกลางเดือน มิถุนายนเป็นต้นไป

 

เขื่อนแก่งกระจาน 

เขื่อนแก่งกระจาน

     เขื่อนแก่งกระจาน เป็นเขื่อนที่อยู่ห่างจากตัวเมืองเพชรบุรี ประมาณ 53 กิโลเมตร เลักษณะเป็นเขื่อนดินกั้นแม่น้ำเพชรบุรี สันเขื่อนยาวประมาณ 760 เมตร ที่นี่เป็นทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ และเป็นจุดที่น่ามาเที่ยวและพักผ่อน ในบรรยากาศที่สวยงามที่สุดอีกแห่งหนึ่ง 

     สำหรับที่เขื่อนแก่งกระจานก็มีกิจกรรมให้ทำเช่น ตกปลาริมเขื่อน ลองเรือหางยาวชมวิวบริเวณเกาะแก่งกลางน้ำ และยังมีจุดล่องแก่งต้นน้ำเพชรอีกด้วย