สถานที่ท่องเที่ยว
หัวหิน เกาะเสม็ด เกาะช้าง บ้านพักพัทยา ปาย เขาค้อ ที่พักหัวหิน   

เส้นทางหลวงหมายเลข 1095 แม่มาลัย-ปาย แยกจากทางหลวงหมายเลข 107
เชียงใหม่

โป่งเดือดที่ป่าแป๋  | 


อยู่ในท้องถิ่นที่อำเภอแม่แตงห่างจากเชียงใหม่ 40 กม. แยกจากถนนสายแม่มาลัย-ปาย (เส้นทางหมายเลข 1095) ไปประมาณ 35 กม. แล้วเลี้ยวขวาไปอีก ตามทางลูกรัง ประมาณ 6.5 กม. ที่นี่มีน้ำพุร้อนที่พุ่งสูงจากพื้นดิน 4 เมตร นับว่าเป็นน้ำพุร้อนที่ใหญ่และสูงที่สุดในประเทศไทย

 สถานที่ท่องเที่ยว ท่องเที่ยว ท่องเที่ยว
  โป่งเดือดที่ป่าแป๋  
ท่องเที่ยว

-----------------------------------------------------------------

 น้ำตกหมอกฟ้า

อยู่บนถนนสายแม่มาลัย-ปาย กม.ที่ 20 และมีทางลูกรังเลี้ยวซ้ายเข้าไปน้ำตกอีกประมาณ 2 กม. จริงๆ แล้ว น้ำตกหมอกฟ้าอยู่ในเขตอุทยานดอยสุเทพ-ดอยปุย น้ำตกหมอกฟ้าเป็นน้ำตกชั้นเดียว แต่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี และมีบรรยากาศร่มรื่นเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ ปี 2544 ทางอุทยานได้เตรียมที่พักค้างแรม ห้องน้ำ ไว้อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว

 สถานที่ท่องเที่ยว ท่องเที่ยว ท่องเที่ยว
   
ท่องเที่ยว

-----------------------------------------------------------------

ม่อนอังเกต

อยู่ในต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ ประมาณ 87 กม. ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชม. ให้เดินทางตามทางหลวงหมายเลข 1095 แม่มาลัย-ปาย ไปประมาณ 30 กม. เลี้ยวซ้ายเข้าโครงการ 15 กม. มีสถานที่น่าสนใจ เช่น ทัศนียภาพที่สวยงามรอบๆ หน่วยงานฯ โรงเพาะเห็ดหอม สวนสัตว์เปิด


-----------------------------------------------------------------
 

ป่าสนบ้านวัดจันทร์

ผืนดินแห่งนี้กะเหรี่ยง มูเส่คี (หมายถึง ต้นน้ำแม่แจ่ม) ได้พึ่งพาอาศัยดำรงชีวิตมานับร้อยปี พวกเขาช่วยกันดูแลรักษาผืนดินผืนป่าแห่งนี้อย่างดีเหมือนเป็นสมาชิกครอบครัวเลยก็ว่าได้ ตามธรรมเนียมของพวกเขา เมื่อมีเกเด็กเกิดใหม่จะนำสายสะดือของเด็กไปผูกไว้กับต้นไม้กำหนดว่าเป็นต้นไม้ของครอบครัวใครจะมาตัดไม่ได้ สนที่ขึ้นที่นี่เป็นสนเขาสนทั้งสองใบและสามใบที่จะขึ้นเฉพาะในที่สูง 1,000 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลางขึ้นไป 

 สถานที่ท่องเที่ยว ท่องเที่ยว ท่องเที่ยว
  ป่าสนวัดจันทร์  
ท่องเที่ยว

      ยางสนนำไปใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง เช่น นำไปใช้กับเครื่องดนตรีประเภทเครื่องสายเป็นตัวช่วยให้ฝืดหรือนำไปสกัดเป็นน้ำมันสนที่ใช้ผสมกับสีน้ำมันช่วยให้สีแห้งเร็ว ห่างไปจากบ้านพัก ออป. คือ โครงการหลวงบ้านวัดจันทร์ ตั้งอยู่ที่บ้านวัดจันทร์ ซึ่งตั้งเมื่อ พ.ศ. 2524 ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ ดิน และน้ำ ควบคู่กับการพัฒนาเกษตรกรรม บริเวณแหล่งต้นน้ำลำธารภายในโครงการจะมีการปลูกไม้เมืองหนาว เช่น ฟักทองญี่ปุ่น สลากแก้ว กะหล่ำม่วง เป็นต้น
     บริเวณป่าสนบ้านวัดจันทร์จะมีที่ทำการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (ออป.) ตั้งอยู่ที่บ้านใหม่ ออป. ซึ่งเป็นจุดที่บริการบ้านพัก ผู้สนใจมาหาประสบการณ์ชีวิตจำที่นี่นำจักรยานมาปั่ได้จะดีมาก เพราะอากาศที่นี่เย็นสบายตลอดทั้งปี ทิวทัศน์เป็นป่าสนสวยงาม เหรือจำนำเรือยางมาพายในทะเลสาบที่นี่ก็ได้ กิจกรรมแบบนี้นอกจากไม่ก่อมลพิษแล้วเรายังได้อยู่กับธรรมชาติอย่างใกล้ชิดอีกด้วย มีบริการบ้านพัก เต๊นท์และเครื่องนอนให้เช่าและอาหาร โดยต้องติดต่อจองล่วงหน้าที่ ออป. บ้านวัดจันทร์ โทร. 053-249349
www.fio.co.th/travel/watchan


     การเดินทาง   มีหลายเส้นทางให้เลือกแต่ไม่ว่าจะใช้ทางใดก็ต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อเท่านั้น หากมาในช่วงฤดูหนาว จะพบใบไม้เปลี่ยนสีในป่าสองข้าง เส้นทางที่สะดวกที่สุดคือ ทางหลวงหมายเลข 1095 สายแม่มาลัย-ปาย สามารถเข้าได้สองทาง ซึ่งทั้งสองเส้นเลี้ยวซ้ายเข้าทางลูกรังอีกประมาณ 40 กิโลเมตร คือ 1. ตามป้ายทางหลวง ประมาณ 80 กม. จากแม่มาลัย หรือ 2. ทางเข้าตรงวัดพระธาตุ อยู่ถัดจากวัดพระธาตุประมาณ 500 เมตร แยกซ้ายเข้าตรงโค้งเล็ก ๆ แยกเข้าเส้นทางจอมแจ้ง-บ้านเมืองแร่-บ้านบ่อแร่ รวมระยะทางประมาณ 165 กม.
    เส้นทางอื่น ๆ คือ สายสะเมิง-วัดจันทร์-บ้านบ่อแก้ว-บ้านดงสามหมื่น เป็นทางลูกรังเช่นกันระยะทาง 80 กม. รวมระยะทางประมาณ 155 กม. อีกสองเส้นทางที่ลำบากกว่าสองทางแรกคือ อำเภอแม่แจ่ม บ้านวัดจันทร์ เส้นทางหลังจะมีความงามมาก
     หรือสามารถโดยสารรถประจำทางได้เป็นรถสองแถวสีเหลือง คิวรถบ้านวัดจันทร์อยู่ที่ถนนช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ รถออกทุกวันเวลา 9.00 น. และ 11.00 น. ค่าโดยสาร 120 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง รถจะวิ่งเส้นสะเมิง


-----------------------------------------------------------------
 

ห้วยน้ำรู หรือ ดอยสามหมื่น

ตั้งอยู่ในเขตท้องที่ต.เมืองคอง อ.เชียงดาว ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 130 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชม.มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง เช่น หมู่บ้านชาวเขาเผ่าลีซอ ทัศนียภาพที่สวยงาม ทุ่งดอกฝิ่นขนาดใหญ่ และชมการปลูกกาแฟ และไม้ผลเมืองหนาว การเดินทาง ใช้เส้นทาง เชียงใหม่-ห้วยน้ำดัง เลยเข้าไปอีก 21 กม.

 

 ที่พักเชียงใหม่
::: เที่ยวเชียงใหม่
::: ดอยอินทนนท์
::: ทีพักเชียงใหม่
:::
ที่พัก เชียงใหม่ วิวสวย ราคาโดน
:::
ที่พัก แม่ริม ชิมสตอเบอรี่
:::
โรงแรมเชียงใหม่  
::: ทัวร์เชียงใหม่
::: ทัวร์ดอยอินทนนท์  
::: ที่พักดอยอินทนนท์  
::: ที่พักเชียงใหม่
::: สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่:

::: อำเภอเมืองเชียงใหม่
::: อำเภอแม่ริม

:::
อำเภอหางดง
::: แม่มาลัย-ปาย-แม่แตง
::: อำเภอสันกำแพง
:::
อำเภอเชียงดาว
:::
ทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ 1001
:::
อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ดอยปุย
:::
อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง
:::
อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์
:::
อุทยานแห่งชาติออบหลวง
:::
อุทยานแห่งชาติศรีล้านนา
:::
เส้นทางตะวันตกเฉียงใต้ 108
:::
เส้นทางตะวันตก 1004
::: อุทยานแห่งชาติแม่ปิง
::: อุทยานแห่งชาติเชียงดาว
::: อุทยานแห่งชาติออบขาน
::: ดอยอ่างขาง

::: การเดินทาง เชียงใหม่
  ::: แผนที่เชียงใหม่
::: แผนที่ดอยอินทนนท์
::: แผนที่ดอยสุเทพ - ดอยปุย
::: เทศกาลเชียงใหม่
::: ร้านอาหารเชียงใหม่
::: ของฝากเชียงใหม่
::: แนะนำที่เที่ยวยอดนิยม
:::  ดอยอินทนนท์
:::  ดอยอ่างขาง

:::  สวนสัตว์เชียงใหม่

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 
 

หัวหิน  เกาะเสม็ด   เกาะช้าง  เกาะเต่า  พัทยา  ภูเรือ  เขาใหญ่  เขาค้อ  ดอยอินทนนท์  สวนผึ้ง  

หัวหิน

บริษัท ไทยทัวร์ อินโฟ จำกัด
Email: info@thai-tour.com All rights reserved by Thai-Tour.Com with TAT License 11/04452
เกี่ยวกับเรา | นโยบายความเป็นส่วนตัว | การใช้เวปไซต์ | โฆษณา

 
ท่องเที่ยว