เพิ่มรูป แก้ไข View : 4,964

ที่เที่ยว เกาะหลีเป๊ะ

ที่เที่ยวเกาะหลีเป๊ะ และที่เที่ยวใกล้เคียง

1.หาดซันไรซ์

เป็นหาดที่อยู่ทางด้านทิศตะวันออกของเกาะหลีเป๊ะ สมชื่อหาดที่แปลว่า "พระอาทิตย์ขึ้น" เป็นหาดที่มีลมพัดเข้าหาฝั่งเกือบตลอดในช่วงฤดูท่องเที่ยว ทำให้เรือไม่ค่อยมาจอดที่หาดนี้เท่าหาดพัทยา อีกทั้งไม่ค่อยมีพวกผับ บาร์ หรือสถานบันเทิงเท่าหาดพัทยา หาดนี้จึงค่อนข้างสงบ

หาดซันไรซ์

 

2.หาดพัทยา เกาะหลีเป๊ะ

อีกชื่อคือ หาดบันดาหยา เป็นหาดที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะหลีเป๊ะ ลักษณะหาดเป็นหาดทรายขาวสะอาด ไม่มีร่มเงา น้ำทะเลใสสะอาด บริเวณนอกฝั่งมีแนวปะการังน้ำตื้นที่เต็มไปด้วยปลาสวยงามหลากสีสัน บริเวณหาดเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทจำนวนมาก จัดเป็นหาดที่นักท่องเที่ยวนิยมมากที่สุดบนเกาะหลีเป๊ะ

หาดพัทยา เกาะหลีเป๊ะ

 

3.ถนนคนเดิน เกาะหลีเป๊ะ walking street koh lipe

เป็นแหล่งท่องเที่ยวบนเกาะหลีเป๊ะ เป็นแหล่งรวมที่ช็อปปิ้ง ที่กิน อินเตอร์เน็ต แพ็คเก็จทัวร์ดำน้ำ และอื่นๆอีกมากมาย เหมาะสำหรับมาซื้อของ เดินเล่นถ่ายรูป มองหาของที่ระลึก เป็นย่านที่เมื่อมาหลีเป๊ะแล้วไม่แวะมาถืงว่าพลาดเลยทีเดียว

ถนนคนเดิน เกาะหลีเป๊ะ walking street koh lipe

 

4.เกาะหินงาม

อยู่ห่างจากเกาะอาดังไปทางทิศตะวันตกไม่ไกลนัก มีความโดดเด่นแปลกตาด้วยหาดหินก้อนกลมรีผิวเนียบเรียบ มีขนาดเล็กใหญ่แตกต่างกันไปเรียงรายให้ชมลานตา เมื่อคลื่นสาดใส่เนื้อหินให้งดงามจับตา อย่างไรก็ตามเป็นที่เชื่อกันว่ามี คำสาปของเจ้าพ่อตะรุเตา สำหรับผู้ที่ทำการเคลื่อนย้ายหินงามออกไปจากเกาะ จะพบแต่ความทุกข์และโชคร้าย เพราะฉะนั้นเก็บได้เฉพาะความทรงจำเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

เกาะหินงาม

 

5.หมู่เกาะอาดัง ราวี

มีเนื้อที่เกาะประมาณ 30 ตรกม. ภูมิประเทศโดยทั่วไปเป็นภูเขาสูง มีป่าปกคลุมแลดูเขียวครึ้ม ทางด้านหลังมีน้ำตกขนาดใหญ่มีน้ำตลอดปี คำว่า อาดัง มาจากคำเดิมในภาษามลายูว่า อุดัง มีความหมายว่า กุ้ง เพราะบริเวณนี้เคยอุดมสมบูรณ์ไปด้วยกุ้งทะเล นอกจากนี้ก็มีเกาะเล็กเกาะน้อยอื่นๆ อีก เช่น เกาะดง มีเนื้อที่ 8 ตร.กม. เกาะหลีเป๊ะมีเนื้อที่ 4 ตร.กม. มักเรียกชื่อรวมของเกาะอาดัง เกาะราวี เกาะดง เกาะหลีเป๊ะว่าหมู่เกาะอาดัง ราวี

หมู่เกาะอาดัง ราวี

 

6.หาดซันเซ็ท

เป็นหาดที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะ อยู่ตรงข้ามกับเกาะอาดัง ใกล้กับหาดคาร์มา หน้าหาดหันไปทางทิศตะวันตก นับเป็นอีกจุดหนึ่งบนเกาะหลีเป๊ะที่สามารถชมพระอาทิตย์ตกได้อย่างสวยงามตามชื่อของหาด ค่อนข้างสงบ มีรีสอร์ทไม่เยอะ หาดมีโขดหิน วิวสวย

หาดซันเซ็ท

 

7.เกาะลิดี

เสน่ห์ของเกาะลิดีอยู่ที่การเป็นเกาะคู่แฝด มีธรรมชาติที่หลากหลายได้แก่ หาดทราย ป่าไม้บนภูเขา ป่าชายเลน โขดหินที่มีรูปร่างประหลาดตามริมหาด เมื่อน้ำลดจะกลายเป็นทางเดินเท้าลัดเลาะไปตามชายหาดและป่าชายเลน ไปยังเขาหินเล็กๆ ตั้งอยู่ตอนเหนือ มีก้อนหินก้อนใหญ่น้อย กลมมนอยู่เรียงราย ต้องคอยจังหวะน้ำลงจึงจะเดินทางไปได้พอน้ำเริ่มขึ้นต้องรีบเดินทางกลับ

เกาะลิดี

 

8.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา

มีลักษณะคล้ายเรือสำเภา เป็นอุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่บริเวณช่องแคบมะละกาทะเลอันดามัน ในคาบมหาสมุทรอินเดียทางฝั่งตะวันตกของไทย ครอบคลุมพื้นที่ชายหาดตลอดแนวฝั่งทะเลในท้องที่ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู ตำบลขอนคลาน อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล และตำบลสุกรอำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา

 

9.เกาะยาง

ทั้งสองด้านของเกาะยางมีแนวปะการังแข็งเป็น บริเวณกว้าง ระดับน้ำค่อนข้างตื้น ประมาณ 1-3 เมตร และที่นี่นักท่องเที่ยวจะพบปลาการ์ตูนซ่อนอยู่ในกอดอกไม้ทะเลได้ง่าย และยังพบปลาสวยงามได้หลายชนิด

เกาะยาง

 

10.เกาะตะรุเตา

นับเป็นเกาะใหญ่ที่สุดคำว่า ตะรุเตา นี้ เพี้ยนมาจาก คำว่า ตะโละเตรา ในภาษามลายูแปลว่ามีอ่าวมาก เช่น อ่าวตะโละดาบ อ่าวตะโละอุดัง อ่าวหินงาม ฯลฯ ชื่อเหล่านี้มักจะตั้งตามสภาพที่พบเห็นเป็นส่วนใหญ่ เช่น อ่าวหินงาม มีชายหินที่มีความสวยงามตลอดแนว อ่าวตะโละอุดังมีกุ้งทะเลมาก เป็นต้น

เกาะตะรุเตา