เที่ยวชายหาด ชมพระราชวัง นมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ ที่เมืองเพชรฯ

เพชรบุรี เป็น จังหวัดที่มากมายด้วยแหล่งท่องเที่ยว อาหารอร่อย ประตูสู่ภาคใต้ ผมขอจำแนกแหล่งท่องเที่ยว ของ เมืองเพชรฯ (ที่พลาดไม่ได้) ไว้ 3 ประเภทด้วยกัน

1) ชายหาด

• เด่นๆ ดังๆ ก็หนีไม่พ้น หาดชะอำ กับ หัวหิน แต่ผม อยากจะเพิ่ม อีกสักหาด คือ สวนสนประดิพัทธ์

2) พระราชวัง

• มี 3 ที่ครับ คือ พระราชวังบ้านปืน พระราชวังไกลกังวล และเขาวัง

3) วัด (ที่อยู่บนเขา)

• ถ้ำเขาย้อย ถ้ำเขาหลวง เขาบันไดอิฐ

สถานที่ท่องเที่ยว เหล่านี้ ไม่ควรพลาดครับ อย่างน้อย ก็ ครั้ง 1 ในชีวิต นอกจากสถานที่ข้างบนนี้เมืองเพชรฯ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายแต่ผมขอเอ่ยในครั้งต่อไปครับ

เริ่มโปรแกรมเที่ยวกันเลย สมมติว่า เราเริ่มเดินทาง จากกรุงเทพฯ.....

วันแรก

8.00 น.

ออกเดินทาง

10.00 น.

นมัสการ หลวงพ่อวัดบ้านแหลม เลี้ยวขวาเข้าตัวเมืองสมุทรสงคราม ไปทางตลาดสังเกตป้ายบอกทางชื่อวัดเพชรสมุทรวรวิหาร ประวัติหลวงพ่อวัดบ้านแหลมนี่ยาวครับ

10.30 น.

ขับรถต่อไป ตลาดน้ำดำเนินสะดวก เช่าเรือนั่งชมสวน (หากใครไม่เคยนั่งเรือชมสวน สัมผัสบรรยากาศแบบนี้มาก่อนแล้วละก็ ขอแนะนำครับ จะได้หายสงสัยว่า ทำไปชาวต่างชาติที่มาเมืองไทย จะต้องมาแวะเที่ยวที่นี่แทบทุกราย)

12.00 น.

ทานอาหารกลางวัน ที่ตลาดน้ำ หรือระหว่างพายเรือ ก็อาจแวะชิมก๋วยเตี๋ยวตามทางไปเรื่อยๆ ก็ได้ครับ อิ่มอร่อยแถมสนุกดี แต่ระวังเรื่องความสะอาดไว้บ้างครับ

13.00 น.

ออกเดินทางไป ถ้ำเขาย้อย

14.00 น.

ถึง ถ้ำเขาย้อย ในถ้ำมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ในถ้ำมากมาย บริเวณด้านหน้าถ้ำมีร้านขายของที่ระลึกมากมาย

14.30 น.

ลุยต่อ อีกถ้ำครับใช้เส้นทางเดิม ตรงไปไม่กี่ กิโลเมตร จากถ้ำเขาย้อย ก็ถึง ถ้ำเขาหลวง

14.50 น.

ถึง ถ้ำเขาหลวง (อยู่ไม่ไกลจากถ้ำเขาย้อย) ในถ้ำมีองค์พระพุทธรูปองค์ใหญ่ประดิษฐานอยู่ อากาศภายในถ้ำเย็นสบาย ภายในถ้ำมีช่องลมทะลุมาจากเพดานด้านบน เวลาประมาณ บ่าย 2-3 แสงแดดส่องมาจากด้านบนทำมุมกำลังดีครับ ถ่ายรูป พระภายในถ้ำโดยใช้แสงตัดฉากด้านหน้า กำลังสวยครับ

15.20 น.

ออกเดินทางเข้าที่พัก ชะอำหรือหัวหิน ก่อนพาไปเล่นน้ำทะเล

16.00 น.

ถึงที่พัก อาบน้ำก่อนเปลี่ยนชุดสบายๆ ไปหาดสวนสนประดิพัทธ์ (หากพอมีเวลาเหลือ แนะนำไป พระราชวังบ้านปืน หรือพระรามราชนิเวศน์ก่อนครับ)

17.00 น.

ถึง หาดสวนสน เดินชมหาด นั่งตากลม ชิมอาหารทะเลสด เล่นน้ำทะเลยามเย็น ใช้เวลาตามใจชอบก่อนกลับที่พัก

วันที่ สอง

09.00 น.

นอนพักยาวให้หายเหนื่อยก่อน เที่ยวต่อหลังทานอาหารเช้า 9 โมงเช้าออกเดินทาง

10.00 น.

เก็บสัมภาระไปพระราชไกลกังวล

10.30 น.

ถึง พระราชวังไกลกังวล  ที่นี่หากใครไม่เคยไป ไม่ควรพลาดครับ ถ่ายรูปสวย สีเขียวของพื้นหญ้า สีครีมของตัวพระราชวังหลังคาสีแดงตัดกับ ท้องฟ้าและน้ำทะเลสีคราม สุดยอดแล้วครับ โดยเฉพาะวิวถ่ายรูปสุดฮิตตรงระเบียงที่ยื่นไปในทะเล

12.00 น.

เดินทางกลับ ตีรถไปเที่ยว เขาวัง ทานอาหารกลางวันแถวเขาวัง

13.00 น.

ถึงเขาวัง ได้เวลารับประทานอาหาร พร้อมชอปปิ้งซื้อของฝากทิ้งไว้ในรถก่อนเที่ยวเขาวัง

14.30 น.

ได้เวลาเที่ยว เขาวัง ประวัติที่นี่สุดยาว (คลิกที่รูป ดูประวัติ) หากพาเด็กๆ ไปด้วย ผมแนะนำได้เลยว่าต้องชอบนั่งรถรางไฟฟ้าที่พาขึ้นเขาแน่ ใช้เวลาที่นี่ประมาณ 1 ชั่วโมงครับ

15.30 น.

ออกเดินทางไหว้พระก่อนกลับบ้าน ที่ เขาบันไดอิฐ

16.00 น.

เขาบันไดอิฐ นี้ อยู่บนเขาเตี้ยๆ ครับ ในบริเวณวัดมีถ้ำ ประวัติของวัตนี้ย้อนไปตั้งแต่สมัยอยุธยา มีทหารหนีภัยสงครามมาหลบซ่อนตัวอยู่ในถ้ำที่วัดนี้ ที่นี่จะมีเด็กๆ อาสาพาท่านทัวร์ถ้ำในวัด ถ้ำที่นี่ลึกและมึดอยู่เหมือนกัน ควรให้เด็กพาทัวร์จะดีกว่า เสร็จแล้วก็จ่ายค่าเหนื่อยให้เขาหน่อย

17.00 น.

เดินทางกลับ หาก...อยากเที่ยวต่ออีกหน่อยก็ได้ครับ...ผมจะพาไปชิมอาหารทะเล ที่ดอนหอยหลอด

18.00 น.

ถึง ดอนหอยหลอด เวลานี้กำลังดี สำหรับอาหารทะเลมื้อเย็น ของเรา

19.00 น.

กว่าจะอิ่ม และได้ของถูกใจกลับบ้าน ก็ดึกพอดี ขอให้เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ ครับ...

[ Home ]
Copyright (c) 2000 www.thai-tour.com